Tàu xe dịp Quốc khánh vắng khách 'chưa từng thấy'

(Baonghean.vn) - So với dịp Quốc khánh năm 2019, lượng khách đi tàu xe năm nay tại Nghệ An sụt giảm mạnh mà nguyên nhân chính là do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Theo ghi nhận của P.V, trong sáng 1/9, lượng khách tại các bến xe, ga tàu trên địa bàn Nghệ An vẫn khá đìu hiu mặc dù chuẩn bị bước vào ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Hàng loạt xe nằm dài nằm trong bãi đỗ xe của Bến xe Bắc Vinh vì vắng khách trong sáng 1/9. Ảnh: Q.A
Hàng loạt xe nằm dài trong bãi đỗ xe của Bến xe Bắc Vinh vì vắng khách trong sáng 1/9. Ảnh: Q.A

Tại bến xe Bắc Vinh, khu vực ghế chờ trong sáng 1/9 chỉ có khoảng 30 hành khách, khu bán vé khá vắng vẻ, đặc biệt, khu vực bãi đỗ xe có hàng chục xe nằm dài vì không đủ khách để chạy.

Anh N.T.V, chủ xe chạy tuyến Vinh - Hà Nội cho biết: Thời điểm Quốc khánh năm ngoái, chúng tôi đã kín chỗ từ những ngày cuối tháng 8, thậm chí phải từ chối khách vì xe đã quá đông. Tuy nhiên năm nay thì vắng hẳn, đến hôm nay đã cận kề ngày nghỉ lễ mà mới chỉ có 1/3 khách đăng kí vé. Nếu chạy thì không đủ chi phí, nhưng nếu không chạy thì mất uy tín với khách hàng...".
Các xe đều vắng bóng hành khách trong dịp nghỉ lễ năm nay. Ảnh: Q.A
Các xe đều vắng bóng hành khách trong dịp nghỉ lễ năm nay. Ảnh: Q.A

Đó cũng là tình trạng chung của gần 100 đầu xe đang hoạt động tại bến xe Bắc Vinh. Hầu hết các nhà xe đều hy vọng trong dịp nghỉ lễ này, số khách sẽ tăng lên để bù đắp thiệt hại suốt 2 tháng qua khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì số khách vẫn chưa như kỳ vọng.

Theo thống kê, trong dịp lễ Quốc khánh năm 2019, lượng khách tại bến xe Bắc Vinh là trên 5000 lượt, còn thời điểm hiện tại, theo số liệu mới nhất từ các nhà xe và các điểm bán vé chỉ khoảng 1.300 vé được bán. 
Tại ga Vinh cũng trong tình trạng tương tự, mặc dù lượng khách có tăng hơn so với ngày thường tuy nhiên so với dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm ngoái thì giảm khoảng 60% lượng khách.
Các toa tàu từ Hà Nội về Vinh trong ngày 1/9 vẫn còn nhiều ghế trống. Ảnh: Q.A
Các toa tàu từ Hà Nội về Vinh trong ngày 1/9 vẫn còn nhiều ghế trống. Ảnh: Q.A

Theo thống kê của Ga Vinh, trong ngày 1/9 có 6 tàu hoạt động đi qua TP.Vinh bao gồm: SE1, SE2, SE7, SE8, NA1, NA2 với số lượng khách đã đăng kí vé là 739 người. Dự kiến đến hết ngày hôm nay sẽ có khoảng 1.000 hành khách. Trong khi đó, các năm trước dao động từ 2.500 - 4.000 khách về quê nghỉ lễ.

Nguyên nhân khiến lượng khách sụt giảm mạnh so với lễ Quốc khánh năm 2019 là do ảnh hưởng từ dịch Covid 19 khiến người dân ngại đi xa. Bên cạnh đó, ngày 2/9 năm nay trùng vào thứ 4 nên chỉ được nghỉ 1 ngày, nhiều người không "mặn mà" trở về quê. Trong khi đó, ngày 2/9/2019 trùng vào thứ 2, nhiều người đổ về quê vì được nghỉ gộp 3 ngày, bao gồm thứ 7 và Chủ nhật trước đó.
Hành khách lên xuống tàu đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang. Ảnh: Q.A
Hành khách lên xuống tàu đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang. Ảnh: Q.A

Mặc dù lượng khách sụt giảm tuy nhiên, công tác phòng chống dịch Covid 19 tại bến xe, ga tàu vẫn được tiến hành đầy đủ, nghiêm túc, hành khách đều nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang cũng như được đo thân nhiệt, sát khuẩn mỗi khi lên xuống tàu xe.

Tin mới