Tẩy chay hàng hóa của doanh nghiệp vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

(Baonghean.vn) - Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ mang lại lợi ích tiêu dùng mà còn thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định.
Phó giám đốc Sở Công thương Võ Thị An phát động phong trào hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2019. Ảnh: Thanh Phúc

Phó Giám đốc Sở Công Thương Võ Thị An phát động phong trào hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2019. Ảnh: Thanh Phúc

Sáng 15/3, Sở Công Thương phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Nghệ An tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019.

Đây là hoạt động thường niên nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; qua đó tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách và pháp luật của nhà nước về quyền của người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát giá cả và chất lượng hàng hóa. Ảnh: Thanh Phúc

Lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát giá cả và chất lượng hàng hóa. Ảnh: Thanh Phúc

Chủ đề cho các hoạt động "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2019" là "Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững".

Qua đó, nhằm xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng được quy định trong Luật và các văn bản có liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại lễ phát động, bà Võ Thị An - Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh: Hiện nay, hành vi vi phạm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng ngày càng phức tạp và gia tăng ở hầu hết các lĩnh vực, vì vậy, các cấp các ngành cần tích cực tuyên truyền phổ biến rộng rãi hơn nữa về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cụ thể, tăng cường thông tin cho người tiêu dùng nhận biết về hàng giả, hàng kém chất lượng một cách thường xuyên hơn. Đồng thời giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khuyến khích người tiêu dùng lên án, “tẩy chay” hàng hóa của doanh nghiệp vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Đối với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng ,tăng cường phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến mọi tầng lớp nhân dân, giải quyết thỏa đáng những vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường...

Diễu hành tuyên truyền các chính sách bảo vệ quyền của người tiêu dùng. Ảnh: Thanh Phúc

Diễu hành tuyên truyền các chính sách bảo vệ quyền của người tiêu dùng. Ảnh: Thanh Phúc

Ngày Quyền của người tiêu dùng năm nay diễn ra với các hoạt động như: Tổ chức tuần hành, diễu hành tuyên truyền; treo băng rôn, banner, khẩu hiệu tuyên truyền; phổ biến pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng…

Tin mới