“Tay kéo biên phòng” cắt tóc miễn phí cho người dân vùng biên

(Baonghean.vn) - Bắt đầu từ tháng 3/2018, mỗi tuần 1 lần, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhôn Mai (Tương Dương) lại mang theo tông đơ, kéo, lược…xuống cơ sở để cắt tóc miễn phí cho học sinh, cán bộ và nhân dân địa phương.

Theo đó, Chi đoàn Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã triển khai chương trình “Tay kéo Biên phòng”, kêu gọi ĐVTN trong đồn đóng góp kinh phí mua tông đơ, kéo, lược… và lựa chọn cán bộ, chiến sĩ có năng khiếu và tay nghề tốt thành lập 3 tổ cắt tóc, mỗi tổ gồm 3 đồng chí. Hàng tuần thông báo địa điểm để cán bộ, nhân dân, học sinh đến cắt tóc miễn phí. 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cắt tóc miễn phí cho học sinh. Ảnh Đình Tuân
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhôn Mai cắt tóc miễn phí cho học sinh. Ảnh: Đình Tuân
Cô giáo Vi Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nhôn Mai cho biết: “Ở Nhôn Mai các em học sinh đều là con em của đồng bào dân tộc thiểu số như Khơ mú, Mông và Thái. Cuộc sống khó khăn, bố mẹ các em thường đi làm xa, có gia đình thì ở rẫy lâu mới về nhà, thiếu bàn tay chăm sóc của bố mẹ nên việc vệ sinh cá nhân của các em còn hạn chế. Từ khi được các chiến sĩ bộ đội Đồn Biên phòng Nhôn Mai cắt tóc miễn phí cho học sinh, các em sạch sẽ và gọn gàng hơn”.

Thiếu tá Nguyễn Hải Lý - Đồn Biên phòng Nhôn Mai cho biết: “Đều đặn mỗi tuần 1 lần chiến sĩ của Đồn lại xuống các điểm trường, các bản để cắt tóc cho học sinh và người dân. Đến thời điểm hiện tại, các chiến sĩ của Đồn đã cắt tóc cho gần 200 người”.

Hoạt động này giúp học sinh và đồng bào các dân tộc nơi đây không những có điều kiện chăm sóc đầu tóc gọn gàng mà còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, tô đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân nơi vùng biên./.

Tin mới