Tehran lên án Mỹ từ chối yêu cầu thăm đại sứ đang chữa bệnh

Truyền thông đưa tin Mỹ sẽ cho phép Ngoại trưởng Zarif thăm bệnh đại sứ chỉ khi một trong số các công dân Mỹ bị Iran bắt giữ được trả tự do.
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif phát biểu tại Tehran. Ảnh: IRNA/TTXVN
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif phát biểu tại Tehran. Ảnh: IRNA/TTXVN
Theo Sputniknews, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Seyed Abbas Araghchi ngày 28/9 đã lên án Mỹ vì đã từ chối yêu cầu của Ngoại trưởng Iran Javad Zarif được thăm Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo tại Liên hợp quốc Majid Takht Ravanchi tại một bệnh viện ở New York, nơi ông này đang được chữa trị ung thư.

Trước đó cùng ngày, truyền thông đưa tin Mỹ sẽ cho phép Ngoại trưởng Zarif thăm bệnh đại sứ chỉ khi một trong số các công dân Mỹ bị Iran bắt giữ được trả tự do.

Washington đã áp đặt lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản của ông Zarif hồi tháng Bảy trong một phần chiến dịch "gây sức ép tối đa" đối với Iran, song vẫn cấp thị thực cho ông Zarif tham dự kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng Chín. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/9 cho biết, ông đã từ chối đề nghị của Tehran về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt để đổi lấy các cuộc đàm phán.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ trái ngược hoàn toàn với thông báo trước đó cùng ngày của Tổng thống Iran Hassan Rouhani về việc Mỹ đã đề nghị dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho một cuộc gặp.

Tin mới