Tên lửa Patriot Israel bắn hạ UAV từ Syria

Israel khai hỏa quả tên lửa 3 triệu đô nhằm vào một máy bay không người lái xâm nhập không phận từ biên giới Syria.
Tên lửa Patriot Israel bắn hạ UAV từ Syria ảnh 1

Tên lửa đánh chặn Patriot của Israel trên Cao nguyên Golan. Ảnh: Reuters

"Chiếc máy bay không người lái (UAV) xâm nhập vào lãnh thổ Israel từ phía Syria. Hệ thống tên lửa phòng không Patriot đã phát hiện mối đe dọa, theo dõi và đánh chặn nó ở biên giới", RT hôm qua dẫn tuyên bố của quân đội Israel (IDF).

Quân đội Israel ngày 24/6 cũng phóng một tên lửa đánh chặn Patriot trị giá ba triệu USD tấn công một UAV hoạt động ở khu vực biên giới phía bắc. Tuy nhiên, quả đạn không đánh trúng đích, khiến chiếc UAV quay đầu trở về an toàn.

Tel Aviv không tiết lộ lực lượng vận hành chiếc UAV. Một chỉ huy dân quân thân chính phủ Syria cho biết phi cơ này đang hỗ trợ chiến dịch quân sự ở vùng Quneitra, đông nam Syria.

Tổ hợp Patriot PAC-3 của Israel từng bắn trượt mục tiêu tới từ Syria. Tháng 7/2016, một UAV Nga vô tình bay lạc vào không phận Israel. Các tổ hợp phòng không Patriot đã phóng ba quả đạn nhưng đều trượt mục tiêu, trước khi chiếc UAV quay về.

Căng thẳng giữa Tel Aviv và Damascus vẫn ở mức cao sau hàng loạt vụ không kích nhằm vào lực lượng Iran đóng trên lãnh thổ Syria. Quan chức Mỹ cho rằng Israel đứng sau cuộc không kích vào vị trí quân chính phủ ở miền đông Syria rạng sáng 18/6 làm 52 người chết, nhưng Tel Aviv từ chối bình luận về thông tin này.

Tin mới