Tên tin tặc thích sống xa hoa lãnh 9 năm tù

Một tin tặc sinh tại Nga mang quốc tịch Mỹ từng xâm nhập hơn nửa triệu máy tính và đánh cắp hàng chục ngàn số thẻ tín dụng vừa bị tòa Mỹ kết án 9 năm tù.

Tên tin tặc thích sống xa hoa lãnh 9 năm tù
Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters

Theo trang Daily Beast, trước khi bị bắt, tin tặc Aleksandr Tverdokhlebov có cuộc sống xa hoa tại Los Angeles, sở hữu một chiếc BMW và thường xuyên đi du lịch hạng sang.

Chưa hết, sau khi tên này bị bắt giữ, lực lượng chức năng còn thu được lượng tiền ảo bitcoin trị giá khoảng 4,5 triệu USD của hắn.

Nhà chức trách Mỹ mô tả Aleksandr Tverdokhlebov là "một tội phạm mạng đặc biệt tinh vi và có mối liên kết rộng lớn". Tên này bị buộc tội đã sử dụng phần mềm mã độc để lấy cắp tiền từ hàng ngàn tài khoản ngân hàng Mỹ.

Tên Tverdokhlebov bị bắt giữ trong một đợt vây ráp ngày 1-2 năm nay với cáo trạng buộc tội tin tặc này đã kết hợp với một cộng sự người Nga trong 2 năm 2009 và 2010 tấn công vào các cơ quan tài chính của Mỹ.

Trong nhiều năm, tên Tverdokhlebov đã rao bán ít nhất 40.000 số thẻ tín dụng đánh cắp được và kiểm soát khoảng 500.000 máy tính cá nhân thông qua phần mềm mã độc. Tên này cũng đã đánh cắp những thông tin tài chính bí mật của ít nhất 100 người.

Hắn bị cáo buộc đã dùng botnet tấn công vào 10.000 máy tính cá nhân. Nhà chức trách Mỹ phát hiện ra tên Aleksandr Tverdokhlebov trong lúc kiểm tra các đoạn chat oline của một hacker người Nga khác là Vadim Polyakov, 32 tuổi, sống tại St. Petersburg (Nga) - đối tượng từng nhận tội trong năm ngoái về vụ lừa đảo vé xem chương trình ca nhạc chiếm đoạt hàng triệu USD.

Tên Tverdokhlebov sinh tại Nga, nhận quốc tịch Mỹ năm 2009 sau khi kết hôn với một phụ nữ Mỹ. Tuy nhiên theo các công tố viên hai vợ chồng tên này đã ly hôn.

Tverdokhlebov bị bắt vào tháng 2-2017 tại California, tháng 3 năm nay hắn đã cúi đầu nhận tội và tới cuối tuần qua đã bị tòa án ở Los Angeles kết án 9 năm tù.

Kể từ khi tên này bị bắt, các đặc vụ Mỹ đã mất nhiều ngày để có thể tiếp cận được những két sắt gửi tiền của tên này.

Theo đó, trong 3 két sắt tại California của hắn, người ta đã thấy các két được nhét chặt các tờ bạc 100 USD với tổng cộng 172.000 USD. Sau đó họ còn tìm thấy một két sắt thứ tư tại Las Vegas với số tiền 100.000 USD nữa.

Theo Tuổi trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới