Tết sum vầy với cán bộ, giáo viên các trường ngoài công lập

(Baonghean.vn) - Đây là chương trình ý nghĩa mà Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An gửi đến tập thể cán bộ, giáo viên các trường ngoài công lập trên địa bàn huyện Yên Thành nhân dịp Xuân Mậu Tuất năm 2018.

Chương trình được tổ chức vào chiều 6/2 với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. 

Trường THPT Lê Doãn Nhã và Trường THPT Trần Đình Phong ở huyện Yên Thành là hai trường ngoài công lập thuộc diện khó khăn hiện nay. Hiện mỗi trường có gần 20 giáo viên và dù đã có nhiều năm kinh nghiệm, nhưng mức thu nhập rất thấp, chủ yếu chỉ trả lương theo số tiết thực dạy. Số học sinh của trường cũng đang ngày càng giảm. Trong đó, Trường THPT Lê Doãn Nhã có 8 lớp với 290 học sinh và Trường THPT Trần Đình Phong có 5 lớp với 200 học sinh.

Chương trình Tết sum vầy được tổ chức trong không khí ấm cúng và thân tình. Mỹ Hà.jpg
Chương trình Tết sum vầy được tổ chức trong không khí ấm cúng và thân tình.  Ảnh: Mỹ Hà.

Phát biểu tại chương trình Tết sum vầy, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ với những khó khăn mà các trường ngoài công lập đang gặp phải hiện nay. Bên cạnh đó, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các nhà trường trong dạy và học, đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng và giúp đỡ những học sinh có học lực trung bình, yếu trở thành những học sinh tiến bộ và có nhiều thành tích nổi bật.

 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và công đoàn ngành tặng quà cho tập thể giáo viên Trường THPT Trần Đình Phong. Mỹ Hà
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng công đoàn ngành tặng quà tập thể giáo viên Trường THPT Trần Đình Phong. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã gửi 40 suất quà Tết đến tất cả các giáo viên trong trường với mỗi suất quà là 500.000 đồng. Món quà là nguồn động viên tinh thần lớn lao, giúp các giáo viên cố gắng vượt qua khó khăn, vững vàng trong sự nghiệp trồng người; đồng thời góp phần để các giáo viên có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc.

 

Hưởng ứng Tết sum vầy 2018, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cũng đã trao tặng 401 suất quà cho cán bộ, nhà giáo, người lao động khó khăn trong toàn tỉnh với tổng kinh phí gần 170 triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn giáo dục các cấp cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo và những giáo viên hoặc người thân có bệnh hiểm nghèo đang phải điều trị tại bệnh viện.

Tin mới