TH True Milk - doanh nghiệp sữa đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Công ty sữa TH True Milk vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường nước này.

DOANH NGHIỆP SỮA ĐẦU TIÊN XUẤT SANG TRUNG QUỐC

Ngày 20/10, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm, làm việc tại Tập đoàn TH.

Tại đây, Thứ trưởng cho biết TH là doanh nghiệp Việt Nam ĐẦU TIÊN được Trung Quốc cấp mã giao dịch, chính thức được công nhận là đầy đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết tháng 4/2019. Điều đó khẳng định chất lượng sản phẩm của các sản phẩm mang thương hiệu TH True MILK.

Thứ trưởng cùng đoàn công tác thăm quan dây chuyền chế biến sữa. Ảnh: Thu Huyền
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cùng đoàn công tác thăm quan dây chuyền chế biến sữa. Ảnh: Thu Huyền

Trước đó, ngày 16/10/2019, Tổng cục Hải quan Trung Quốc ban hành Thông báo số 156/2019 về Các yêu cầu đối với công tác kiểm nghiệm kiểm dịch sản phẩm sữa nhập khẩu từ Việt Nam, trong đó nêu rõ, căn cứ các quy định pháp luật hiện hành của Trung Quốc và Nghị định thư giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc, đồng thời sau một thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm sữa sữa Việt Nam, Tổng cục Hải quan Trung Quốc chính thức cấp mã giao dịch đầu tiên cho Công ty cổ phần Sữa TH (TH Milk Joint Stock Company- thuộc tập đoàn TH), cho phép TH xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa sang Trung Quốc.

Đại diện Tập đoàn TH giới thiệu quy trình chế biến sữa tươi sạch. Ảnh: Thu Huyền
Đại diện Tập đoàn TH giới thiệu quy trình chế biến sữa tươi sạch từ hệ thống trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao. Ảnh: Thu Huyền

Như vậy, chỉ 6 tháng sau khi Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết, mở đường cho dòng sữa Việt xuất khẩu chính ngạch sang thị trường 1,4 tỷ dân, Việt Nam đã có công ty đầu tiên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Trung Quốc.

Lô sữa xuất khẩu chính ngạch đầu tiên của Việt Nam sang Trung Quốc theo Nghị định thư nói trên mang thương hiệu TH True MILK với các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên…

CHIẾN LƯỢC BÀI BẢN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 1,4 TỶ DÂN

Từ trước khi nghị định thư về xuất khẩu sữa tươi chính ngạch sang Trung Quốc được ký kết, TH cũng chủ động tham gia các diễn đàn, hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại Việt - Trung, tích cực đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dưới 80% sữa sang thị trường Trung Quốc từ sớm. 

TH ứng dụng công nghệ cao vào chế biến sữa. Ảnh: Thu Huyền
TH ứng dụng công nghệ cao vào chế biến sữa. Ảnh: Thu Huyền

Trước đó, Tập đoàn TH đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu. Tháng 4/2019, TH đã ký kết Lễ Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ giữa TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH True MILK) với đối tác Wuxi Jinqiao International Food City - đơn vị sở hữu Trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo cấp cao các cơ quan quản lý phía Trung Quốc.

Tập đoàn TH sẽ cùng Wuxi Jinqiao International Food City phát triển thị trường qua các kênh bán buôn, bán lẻ và siêu thị để triển khai mạng lưới bán hàng trên tất cả tỉnh thành ở Trung Quốc. 

Phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn TH, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến biểu dương nỗ lực của Tập đoàn cũng như sự phối hợp của các đơn vị bởi để có kết quả như hôm nay đã phải vượt qua hàng loạt hàng rào kỹ thuật, sau 7 năm đàm phán mới có Nghị định thư. Doanh nghiệp sữa Việt Nam- điển hình là Tập đoàn TH đã kiêu hãnh xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa tươi vào Trung Quốc, tạo lòng tin với người tiêu dùng 1,4 tỷ dân về dòng sữa tươi, sạch tiêu chuẩn quốc tế tới từ đồng đất Việt Nam. Thành công của TH sẽ mở ra hướng sản xuất quy mô, tích cực hơn. Chúc Tập đoàn TH và các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang được nhiều thị trường khó tính hơn nữa.

Tin mới