Tham 1 triệu đồng, phải trả giá bằng án chung thân

Đang trên đường về nhà, Ba được 2 người quốc tịch Lào thuê vận chuyển 8.000 viên hồng phiến với giá 1 triệu đồng. Khi Ba đi giao hàng thì bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ.

Ba tại phiên xét xử.
Ba tại phiên xét xử.

Ngày 16/8/2018, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Như Ba (SN 1975, trú tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và tuyên án chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 03/01/2018, Ba đi xe máy mang BKS: 37K6 - 1041 từ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đến nhà một người bạn ở thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chơi.

Khoảng 15h ngày 04/01/2018, Ba đi xe máy sang Lào mua các loại hàng hóa nông sản đem về bán.

Khi đi đến cầu Lán Bốn (Cầu Gãy) thuộc địa phận xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn) thì gặp hai người đàn ông người quốc tịch Lào đang đi bộ, mang theo một con lợn. Ba dừng xe lại, hỏi và mua lợn này với giá 1,9 triệu đồng.

Số lượng ma túy "khủng" Ba nhận vận chuyển thuê cho 2 đối tượng người Lào để lấy 1 triệu đồng.
Số lượng ma túy "khủng" Ba nhận vận chuyển thuê cho 2 đối tượng người Lào để lấy 1 triệu đồng.

Sau khi mua lợn xong, thì hai người đàn ông người Lào đặt vấn đề thuê vận chuyển ma túy từ cầu Lán Bốn về thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn với tiền công là 1 triệu đồng và Ba đồng ý.

Nhận 4 gói ma túy xong, Ba giấu vào trong túi áo khoác rồi điều khiển xe máy đi về thôn 5, xã Sơn Hồng.

Tuy nhiên, khi Ba đi đến trạm kiểm soát Biên phòng Đá Gân, thuộc đồn Biên phòng Sơn Hồng, thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu trong người của Ba 4 gói nilon màu đen trong đó có 40 gói ni lông nhỏ, cất giấu 8000 viên ma túy là hồng phiến, 1 điện thoại, 1 con dao và số tiền 50 triệu đồng.

Tại phiên xét xử, Ba đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tin mới