Thảm họa lũ lụt tại Sri Lanka: 91 người chết, 110 người mất tích

Theo thông tin mới cập nhật, trận lũ lụt và lở đất kinh hoàng xảy ra tại Sri Lanka đến nay đã làm ít nhất 91 người thiệt mạng và 110 người mất tích.

Trung tâm Quản lý thiên tai Sri Lanka cho biết, địa phương có số người chết cao nhất là vùng Ratnapura, khu vực nổi tiếng là có nhiều mỏ khai thác ngọc, nằm cách thủ đô Colombo 100 km.

Đợt gió đầu mùa đã gây ra mưa lớn từ nhiều ngày qua, làm con sông Kalu tràn bờ gây úng ngập khắp một vùng rộng lớn.

Lở đất phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà ở Sri Lanka
Lở đất phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà ở Sri Lanka

Hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn do lở đất và nước lũ. Hoạt động giao thông, liên lạc bị cô lập. Phần lớn các trường hợp tử vong là do bị lở đất chôn vùi.

Trong khi đó, tại các khu vực nguy hiểm ở miền nam và tây nước này, hơn 20.000 người phải sơ tán khẩn cấp do lũ hạ lưu được dự báo sẽ tràn về trong những ngày tới.

Giới chức Sri Lanka lo ngại số người thương vong và mất tích có thể tăng khi nhà chức trách bắt đầu tiếp nhận các thông tin từ những khu vực chưa thể tiếp cận được trước đó.

Nhiều người dân phải sơ tán khẩn trương vì lũ lụt.
Nhiều người dân phải sơ tán khẩn trương vì lũ lụt

Chính quyền các địa phương đã huy động hàng nghìn binh sỹ tham gia, sử dụng nhiều trực thăng, thuyền máy cho hoạt động cứu hộ.

Cư dân dọc sông Kaleniya vừa được thông báo sơ tán khẩn cấp đề phòng nguy cơ vỡ đê.

Trong khi đó, mực nước tại một số hồ chứa sử dụng cho thủy điện trong khu vực cũng đang vượt qua mức báo động nguy cơ làm ngập lụt vùng hạ lưu.

Chính phủ Sri Lanka đã ban bố cảnh báo cao nhất về thiên tai đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của Liên Hợp quốc và các nước láng giềng.

Đây là đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong lịch sử Sri Lanka kể từ tháng 5/2003 khi những trận lụt do gió mùa đã cướp đi sinh mạng của hơn 250 người và đẩy hàng chục nghìn người vào cảnh “màn trời chiếu đất”./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới