Thảm hoa rực rỡ trên Quốc lộ 7A đoạn qua Con Cuông

(Baonghean.vn) - Gần 4km đoạn đường dọc Quốc Lộ 7A từ điểm tiếp giáp huyện Anh Sơn đến khu vực Eo Vực Bồng, xã Bồng Khê (Con Cuông) đã được người dân trồng các loại hoa, cây cảnh.

Trước đây, khu vực từ eo Vực Bồng, xã Bồng Khê xuống đoạn tiếp giáp huyện Anh Sơn có một số điểm cỏ dại mọc nhiều, xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan.

Để xóa "điểm nóng" này, huyện đã tổ chức ra quân thu dọn rác thải và trồng hoa tạo cảnh quan môi trường. Theo đó, hơn 400 lượt cán bộ, người dân xã Bồng Khê đã phát quang, dọn dẹp, san lấp đất đá, cây cối, khơi thông mương rãnh để trồng hoa. 

Đặc biệt, tại thôn 2/9 và thôn Vĩnh Hoàn, xã Bồng Khê nhiều hộ gia đình đã tình nguyện hiến đất, cây ăn quả để giải phóng mặt bằng và đầu tư giống hoa các loại trồng dọc hai bên ven Quốc lộ 7A.

Những đoạn đường đẹp dọc quốc lộ7 đoạn qua Con Cuông. Ảnh: Hồ Phương.
Những đoạn đường đẹp dọc quốc lộ7 đoạn qua Con Cuông. Ảnh: Hồ Phương.
Ông Lô Văn Năm - Phó Chủ tịch UBND xã Bồng Khê cho biết, thực hiện tiêu chí xây dựng NTM và chủ trương của huyện, Bồng Khê đã chọn một số tuyến đường ra quân phát quang cỏ dại để trồng hoa; trước mắt là các thôn dọc 2 bên Quốc lộ 7A và các bản du lịch cộng đồng như Khe Rạn, Thanh Đào.
Theo đó, xã đã vận động các thôn, bản chọn những loài hoa có sức sống tốt, tính thẩm mỹ cao, thích ứng với thời tiết 4 mùa và phù hợp với cảnh quan ven đường như hoa mười giờ, lay ơn, thược dược, hoa cúc cánh bướm, hoa chiều tím... Để đường hoa phát triển tốt sau khi trồng, xã cũng đã giao cho các tổ chức đoàn thể cũng như các hộ dân sống 2 bên đường ở tại từng thôn, bản chăm sóc, bảo vệ.
Nhiều đoạn đường dọc Quốc lộ 7A được người dân Con Cuông trồng hoa thược dược. Ảnh: Minh Hạnh
Nhiều đoạn đường dọc Quốc lộ 7A được người dân Con Cuông trồng hoa thược dược. Ảnh: Minh Hạnh
Thực hiện đề án trồng cây xanh, đến nay tại nhiều địa phương huyện Con Cuông, nhất là các điểm du lịch sinh thái như Lục Dạ, Môn Sơn, Bồng Khê đã trồng được các tuyến đường hoa.
ảnh
Người dân xã Bồng Khê (Con Cuông) trồng hoa dọc hai bên ven Quốc lộ 7A. Ảnh:Minh Hạnh
Đây là mô hình thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường, làm sạch, đẹp cảnh quan nông thôn; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường gắn với xây dựng làng xã “sạch - xanh - sáng - đẹp” trong phong trào xây dựng nông thôn mới, qua đó cũng tạo điểm nhấn cho du khách khi đến với Con Cuông.

Tin mới