Thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình thuyền viên gặp nạn ở Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Chiều 10/9, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Quỳnh Lưu và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên 7 gia đình thuyền viên ở xã Sơn Hải và Quỳnh Thọ gặp nạn trong vụ chìm tàu tại vùng biển Quảng Bình.

Thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Thành đã đến thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho 2 gia đình có thuyền viên bị mất tích gồm: Đậu Ngọc Cầm (67 tuổi) và Trần Quang Thiện (53 tuổi); thăm hỏi và trao số tiền 2 triệu đồng hỗ trợ cho 5 gia đình có thuyền viên được cứu sống gồm: Nguyễn Văn Thắng (29 tuổi), Lê Văn Chiến (29 tuổi), Ngô Văn Xô (18 tuổi), Trần Văn Cường (16 tuổi) đều trú tại xã Sơn Hải và Phạm Văn Hoàng (26 tuổi) trú tại xã Quỳnh Thọ.

Đại diện cho MTTQ huyện Quỳnh Lưu cũng đã trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho 2 gia đình có thuyền viên bị mất tích và 1 triệu đồng cho các gia đình thuyền viên được cứu sống.

 thăm hỏi động viên thuyền viên nhỏ tuổi nhất bị gặp nạn Trần Văn Cường (sn 2003)
Thăm hỏi động viên thuyền viên nhỏ tuổi nhất bị gặp nạn Trần Văn Cường (SN 2003). Ảnh: Như Thủy
Chia buồn với nỗi đau của 2 gia đình có thuyền viên mất tích, các đồng chí lãnh đạo MTTQ tỉnh và huyện đã hỏi thăm động viên thân nhân của 2 gia đình cố gắng vượt qua đau thương ổn định cuộc sống; còn đối với các thuyền viên may mắn sống sót cố gắng nghỉ ngơi, sớm ổn định tinh thần sau tai nạn.
Đồng chí Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và MTTQ huyện trao tiền hỗ trợ và động viên vợ của thuyền viên Ngô Công Huấn giáo dân giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc. Ảnh: Như Thủy
Đồng chí Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và MTTQ huyện trao tiền hỗ trợ và động viên vợ của thuyền viên Ngô Công Huấn giáo dân giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc. Ảnh: Như Thủy

Dịp này, đoàn công tác MTTQ tỉnh và MTTQ huyện Quỳnh Lưu cũng đã đến chia buồn với gia đình thuyền viên Ngô Công Huấn (SN 1979) thuộc giáo xứ Song Ngọc xã Quỳnh Ngọc bị tai nạn đuối nước trong lúc đang khai thác trên biển ngày 26/8/2019 vừa qua. Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng, MTTQ huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ 5 triệu đồng, động viên gia đình thuyền viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

* Cùng ngày, đoàn công tác của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên 7 gia đình thuyền viên ở xã Sơn Hải và Quỳnh Thọ huyện Quỳnh Lưu bị nạn trong vụ chìm tàu tại vùng biển Quảng Bình.

Ban Phòng chống thiên tai tỉnh trao tiền hỗ trợ gia đình thuyền viên mất tíc Đậu Ngọc Cầm. Ảnh: Như Thủy
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh trao tiền hỗ trợ gia đình thuyền viên mất tích Đậu Ngọc Cầm. Ảnh: Như Thủy

Đoàn đã đến thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho 2 gia đình có thuyền viên bị mất tích và trao số tiền 2 triệu đồng hỗ trợ cho 5 gia đình có thuyền viên được cứu sống.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Hữu Tiến - Phó Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh Nghệ An đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến 2 gia đình có thuyền viên mất tích, động viên các gia đình nén đau buồn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; động viên các thuyền viên may mắn sống sót sớm ổn định tinh thần, sức khỏe để tiếp tục lao động, sản xuất.

Dịp này, Hội Nghề cá tỉnh Nghệ An cũng đã trao tiền hỗ trợ 500 nghìn đồng cho gia đình có thuyền viên mất tích và 300 nghìn đồng đối với gia đình có thuyền viên được cứu sống./.

Tin mới