“Thần đồng” Rashford hủy diệt “Quỷ đỏ vùng Mersayside”

(Baonghean.vn) - Tưởng như “thần đồng” Marcus Rashford đã bị lãng quên, tưởng như Mourinho không có duyên với những tài năng trẻ. Nhưng, khi mà “Người đặc biệt” đặt niềm tin vào cậu học trò này, sân Old Trafford lại được dịp vỡ òa sung sướng trong ngày Man Utd tiếp đón “Quỷ đỏ vùng Mersayside” – Liverpool.

“Thần đồng” bị lãng quên”!

Rashford ít được Mourinho trọng dụng trong suốt thời gian gần đây. Ảnh: Internet
Rashford ít được Mourinho trọng dụng trong suốt thời gian gần đây. Ảnh: Internet
Rashford không còn là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ Man Utd. Bởi những hoài niệm năm xưa về anh là quá đẹp. Đó là pha ghi bàn tinh tế trong ngày anh ra mắt ở trận gặp Midtjylland tại Europa League. Đó là cách anh xé toang mành lưới của Arsenal ngay trong trận ra mắt NHA, khiến thầy lẫn trò của “Pháo thủ” vô cùng ngỡ ngàng…
Từng bước trưởng thành, Rashford dần trở thành con cưng và là niềm tự hào, đầy kiêu hãnh của  Old Trafford. “Thần đồng” nước Anh thậm chí còn được kỳ vọng trở thành một huyền thoại lừng danh của bóng đá thế giới.

Nhưng, ai đó đã từng nói: Hy vọng càng lớn thì thất vọng càng tràn trề. Điều ấy có lẽ đúng với Rashford. Bởi anh chính là “thần đồng” mang cả con tàu hy vọng cho Man Utd. Có điều, “thần đồng” ấy đang bị lãng quên.

Thống kê cho thấy, trong suốt 6 tháng qua, Rashford trải qua 22 lần ra sân ở NHA nhưng chỉ ghi được 2 bàn. Đó chắc chắn là một sự thất vọng đối với một đội bóng giàu tham vọng như “Quỷ đỏ”. Và đó cũng  là lý do khiến “Người đặc biệt” ít khi sử dụng cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò Old Trafford.

Pha cứa lòng điệu nghệ vào lưới Liverpool của Rashford. Ảnh: Internet
Pha cứa lòng điệu nghệ vào lưới Liverpool của Rashford. Ảnh: Internet
Không ít người hâm mộ nghi ngại về tương lai của Rashford. Ngay cả khi ông thầy người Bồ Đào Nha có những lập luận nhằm bảo vệ cậu học trò, rằng: “Ở tuổi của Rashford, những gì cậu ấy làm và trải nghiệm là quá đủ để chúng tôi hài lòng về tương lai”… thì cũng không thể khiến người hâm mộ yên tâm. Nên nhớ, trong 9 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh của M.U, Rashford không được đá chính.

Tự tin “hủy diệt”!

Nhiều người đã đưa ra câu hỏi: Liệu rồi “thần đồng” của sân Old Trafford còn cơ hội để “lớn” nữa hay không, khi HLV Mourinho đã biến anh trở thành người thừa?

Chẳng ai dám chắc để đưa ra câu trả lời cho câu hỏi trên cho đến khi người ta thấy cái tên  Rashford xuất hiện trong danh sách đội hình xuất phát của MU ở trận derby nước Anh gặp Liverpool. Đây thực sự là một điều khá bất ngờ với người hâm mộ và ngay cả với rất nhiều chuyên gia am hiểu cách “dụng binh” của Mourinho.

 Với cú đúp trong trận derby nước Anh, Rashford đã cho thấy sự tư tin và tài năng trong những trận cầu lớn. Ảnh: Internet
Với cú đúp trong trận derby nước Anh, Rashford đã cho thấy sự tự tin và tài năng trong những trận cầu lớn. Ảnh: Internet
Bởi, chẳng có lý do gì để HLV Mourinho “mạo hiểm” phá vỡ chuỗi hòa liên tiếp trong những cuộc đối đầu gần nhất giữa MU với Liverpool. Rồi MU sẽ lại chơi phòng ngự đầy toan tính và gây ức chế cho đối thủ mà không cần ghi bàn… điều đó đồng nghĩa cơ hội ra sân của Rashford trở nên vô cùng ít ỏi.

Thế nhưng, tất cả đã sai! Mourinho đã sử dụng Rashford ngay từ đầu. “Thần đồng” bị lãng quên đã ngay lập tức đáp ơn ông thầy của mình bằng 2 bàn thắng, xé toang mành lưới của “Quỷ đỏ vùng Mersayside” ngay trong hiệp 1.

Phút thứ 14, Lukaku đánh đầu chuyền bóng rất hay để Rashford nhận bóng rồi thực hiện cú ngoặt đánh lừa Alexander-Arnold, trước khi tung cú sút hiểm hóc để làm tung lưới Karius. Đúng 10 phút sau, Rashford hoàn tất cú đúp bằng cú cứa lòng quen thuộc, sau pha làm tường tốt của Lukaku. Tiền đạo người Bỉ tiếp tục "dùng võ" để các đồng đội tận dụng tình huống kế tiếp. Lần này, Rashford lại hưởng lợi với cú cứa lòng quen thuộc nâng tỷ số lên 2-0.

Liverpool có bàn rút ngắn tỉ số đầy may mắn khi Bailly lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà, sau quả tạt bên cánh của Mane. Nhưng đó cũng là những gì mà đội khách làm được. HLV Juergen Klopp có những động tác chỉ đạo quyết liệt cũng không thể cứu vãn được tình thế.

Chiến thắng 2-1 giúp MU bảo toàn được vị trí thứ 2 trên BXH. Nhưng quan trọng hơn thế, Old Trafford đã được chứng kiến 1 trận cầu mãn nhãn với sự tỏa sáng của “người hùng” Rashford. Niềm tin mãnh liệt và kỳ vọng huyền thoại lại tiếp tục được thổi lên tại  “Nhà hát của những giấc mơ”. Ở đó, người ta lại hô vang Rashford, giống như cách anh tư tin “nhả đạn” vào lưới Liverpool đêm nay.

Tin mới