Thân hình nóng bỏng, cuốn hút của người mẹ hai con

Sở hữu thân hình săn chắc, thon gọn, số đo ba vòng 87-64-95 cm, ít ai biết chị Nguyễn Thị Hà Thu 30 tuổi là mẹ của hai con nhỏ. 

Cô gái gốc Hà Nội vốn thân hình thon gọn, nặng 47 kg, sau khi sinh con đầu lòng cơ thể phát phì tăng 12 kg, bụng nhiều mỡ thừa. "Cơ thể tôi khi ấy tưởng như chưa sinh hoặc đang mang thai tháng thứ năm, khiến tôi tự ti và ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh", chị Thu tâm sự. 

ba-me-hai-con-than-hinh-nong-bong-nho-tap-gym

Bà mẹ hai con tập gym. 

Đến khi sinh con thứ hai, hình thể cô càng thêm béo, cân nặng 62 kg. Con thứ hai được một tuổi, chị bắt đầu kế hoạch giảm cân để lấy lại vóc dáng bằng cách tập gym mỗi ngày. Ban đầu chị loay hoay không biết tập những bài tập nào, chỉ chạy máy và tập bụng nên không hiệu quả. Nhiều lúc chị nản lòng muốn bỏ cuộc, thân hình sồ sề là nguồn động lực giúp chị chăm chỉ tập luyện.

Bà mẹ Hà Thành bắt đầu tìm hiểu kỹ thuật tập, chế độ ăn uống hợp lý. Chị được các huấn luyện viên chỉ dẫn thêm. Bốn tháng kiên trì tập luyện, thân hình thay đổi rõ rệt: Mỡ toàn thân giảm, người săn chắc hơn, bụng thon gọn và đặc biệt bụng xuất hiện rãnh, cơ bụng. Hiện tại chị nặng 52 kg, cao 1,6 m. 

Hiện chị Thu tập sáu buổi trong tuần, mỗi buổi 90 phút, cuối mỗi buổi dành 20 phút để tập bụng. Chị lưu ý trước khi tập nên khởi động, giãn cơ để tránh chấn thương. 

Bà mẹ hai con thân hình nóng bỏng nhờ tập gym
Bà mẹ hai con thân hình nóng bỏng nhờ tập gym

Lịch tập trong tuần của bà mẹ hai con

Thứ 2: Mông - đùi.

Thứ 3: Thân trên.

Thứ 4: Bụng.

Thứ 5: Ngực.

Thứ 6: Mông - đùi. 

Thứ 7: Cardio - hit.

Chế độ ăn sáu bữa mỗi ngày của Hà Thu

Bữa 1: Bánh mì, hai quả trứng, sữa, trái cây hoặc phở, xôi...

Bữa 2: Một bát cơm, 150 g thịt (gà, bò, cá...), rau xanh.

Bữa 3: Sữa chua, trái cây.

Bữa 4 : 100 g thịt (gà, bò, cá...).

Bữa 5: 1/2 chén cơm, 100 g thịt, rau xanh.

Bữa 6: 100 g khoai luộc hoặc yến mạch, hai quả trứng.

Hà Thu chia sẻ, không nên dùng thuốc giảm cân vì thuốc chỉ có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn. Sau khi ngưng dùng thuốc, bạn có thể ăn nhiều hơn, tăng cân trở lại. Thuốc không nguồn gốc có thể lợi tiểu song dễ làm suy giảm chức năng thận. Ăn giảm tinh bột và không ăn sau 21h. Ngoài chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, nên ngủ đủ giấc để giúp tăng cơ bắp, uống nhiều nước, luôn giữ tinh thần thoải mái.

"Nên xác định rõ mục tiêu và cố gắng hoàn thành nó. Bổ sung kiến thức môn tập mình chọn hoặc nếu có điều kiện nên thuê huấn luyện viên, họ sẽ giúp giải đáp thắc mắc và hướng dẫn bạn tập sao cho hiệu quả", Hà Thu khuyên. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới