Thân mẫu Huy Hoàng qua đời vì bạo bệnh

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng, đêm 13/10, thân mẫu của cựu trung vệ Nguyễn Huy Hoàng đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, hưởng thọ 75 tuổi.

Đầu năm 2015, bà Trần Thị Phương Mai, thân mẫu của cựu đội trưởng SLNA Nguyễn Huy Hoàng và HLV đội trẻ Nguyễn Xuân Hiếu, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng. Khi mà cựu thủ quân SLNA vẫn đang chìm trong khủng hoảng sau những va vấp, đội bóng xứ Nghệ đã tạo điều kiện cho anh tiếp tục cống hiến tại SLNA với vị trí HLV phó đội U19, để anh có thời gian gần gũi và chăm sóc người mẹ đang mắc cơn bạo bệnh.

Các cầu thủ SLNA đến thăm bà Mai trong thời gian điều trị tại nhà riêng.
Các cầu thủ SLNA đến thăm bà Mai trong thời gian điều trị tại nhà riêng.

Có thể nói gia đình Huy Hoàng là trường hợp hiếm của bóng đá Nghệ An. Thân phụ anh – ông Nguyễn Huy Cẩn là cán bộ lâu năm của Đoàn bóng đá Sông Lam Nghệ An, còn bà Mai là người mà tất cả các cầu thủ SLNA gọi thân mật với cái tên mẹ Mai. Huy Hoàng còn có người anh là Nguyễn Xuân Hiếu từng làm trợ lý ngôn ngữ cho đội 1 SLNA, bây giờ là HLV các đội trẻ SLNA.

Trước đây, cùng với một quán nước chè nho nhỏ bên cạnh sân Vinh, mấy quả trứng vịt lộn, bà Mai đã chứng kiến bao thăng trầm của bóng đá xứ Nghệ. Các thế hệ cầu thủ SLNA thuộc thế hệ trước đây đều dừng chân tại quán nước của bà Mai để ăn tạm vài quả trứng luộc lúc đói bụng và đôi khi chỉ để dãi bày tâm tư. Tin buồn từ bà Mai thực sự khiến cho các thế hệ cầu thủ trưởng thành từ SLNA vô cùng thương tiếc.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới