Than Quảng Ninh giữ chân thành công cầu thủ người Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sau quãng thời gian ngừng trệ, bản hợp đồng giữa Than Quảng Ninh và Lê Thế Mạnh cũng đã được hoàn tất. Theo đó, cầu thủ người Nghệ An sẽ thi đấu cho đội bóng đất Mỏ đến hết mùa giải 2023.
Lê Thế Mạnh sinh năm 1993 tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Trong quá khứ, Lê Thế Mạnh là sản phẩm của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ T&T - VSH (một chi nhánh của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội T&T). Dẫu vậy, Lê Thế Mạnh lại chưa một lần được khoác lên mình màu áo của CLB Hà Nội tại các giải đấu chuyên nghiệp. Trước khi thi đấu cho Than Quảng Ninh, Lê Thế Mạnh từng đầu quân cho Lâm Đồng, Tây Ninh và Sài Gòn.
Lê Thế Mạnh (số 37) sẽ gắn bó với Than Quảng Ninh thêm 3 năm nữa. Ảnh: FBNV
Lê Thế Mạnh (số 37) sẽ gắn bó với Than Quảng Ninh thêm 3 năm nữa. Ảnh: FBNV

Vị trí sở trường của Lê Thế Mạnh là tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, trong 2 mùa giải vừa qua tại Than Quảng Ninh, Lê Thế Mạnh thường xuyên được cựu HLV Phan Thanh Hùng sắp xếp chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Đây là điều dễ hiểu, bởi vì trong tay vị chiến lược gia người Đà Nẵng luôn sở hữu khá nhiều tiền vệ trung tâm xuất sắc như Nguyễn Hải Huy, Mạc Hồng Quân, Phạm Nguyên Sa, Đào Nhật Minh...

Rất có thể là với sự ra đi của cầu thủ đa năng Nguyễn Xuân Hùng (gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), vị trí hậu vệ cánh trái của Than Quảng Ninh ở mùa giải tới sẽ thuộc về Lê Thế Mạnh. So với những đồng đội khác chơi cùng vị trí, Lê Thế Mạnh không chỉ nổi trội hơn về mặt kinh nghiệm, mà năng lực chuyên môn cũng được đánh giá khá cao. Không phải ngẫu nhiên mà Ban lãnh đạo đội bóng đất Mỏ trao cho Lê Thế Mạnh bản hợp đồng có thời hạn đến 3 năm.
Với tài năng và kinh nghiệm của mình, nhiều khả năng, Lê Thế Mạnh sẽ được tân HLV Hoàng Thọ trọng dụng trong tương lai gần, trước mắt là ở mùa giải 2021./.

Tin mới