“Thần tài” U23 Việt Nam trả lời phỏng vấn AFC sau trận thắng Australia

(Baonghean.vn) - Là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng lịch sử trước U23 Australia, tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở thành tâm điểm của những lời khen và dư luận trong nước, nước ngoài.

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC viết: “Cú sút đi chệch hướng của Quang Hải 18 phút sau giờ nghỉ đã phá vỡ thế quân bình và đưa U23 Việt Nam đến chiến thắng đầu tiên của họ sau khi thua 2-1 trước Hàn Quốc trong trận mở màn”.

Trả lời những câu hỏi của AFC về cảm xúc sau trận đấu và phong độ của toàn đội trong trận gặp U23 Australia, Quang Hải cho biết: “Tôi rất hạnh phúc vì chúng tôi đã đánh bại U23 Australia. Đội của chúng tôi thua trong trận đấu đầu tiên, vì vậy chúng tôi đã cố gắng để làm điều gì đó tốt hơn ngày hôm nay.

So với trận đấu đầu tiên, chúng tôi đã chơi tốt hơn rất nhiều đối với Australia. Chúng tôi tự tin hơn, có rất nhiều sự tự tin ở mọi vị trí trong đội và chúng tôi đã khắc phục một số sai lầm trong trận đầu tiên, và đó là lý do tại sao chúng tôi tốt hơn”.

Bản đồ nhiệt Quang Hải trận gặp U23 Australia. Ảnh: AFC
Bản đồ nhiệt Quang Hải trận gặp U23 Australia. Ảnh: AFC

Đồng thời, AFC cũng nhận định: “Việt Nam đã dẫn trước trong trận gặp U23 Hàn Quốc nhưng bị thua ngược 2-1, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo đứng ở vị trí thứ 2 bảng D sau khi giành chiến thắng trước người Úc và chỉ còn một trận đấu nữa.

Hiện tại U23 Hàn Quốc đang dẫn đầu nhóm với 4 điểm nhưng nếu chiến thắng Syria trong trận tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ nắm chắc tấm vé vào chơi vòng tứ kết. Trong trường hợp U23 Việt Nam hòa Syria ở lượt đấu cuối, U23 Việt Nam còn phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Úc và Hàn Quốc”.

Trang chủ của AFC cho biết thêm: “Người hâm mộ Việt Nam dù không đông đảo nhưng cổ vũ rất cuồng nhiệt. Một số người đã đốt pháo hoa bên ngoài sân vận động để kỷ niệm chiến thắng vang đội của đội nhà.”

Cuối cùng, Quang Hải chia sẻ: “Sau trận đấu này, chúng tôi sẽ trở lại tập luyện, chúng tôi sẽ cố gắng sửa sai lầm và chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với Syria. Sự cổ vũ, động viên của các fan hâm mộ ngày hôm nay đã giúp chúng tôi thể hiện tốt và cho chúng tôi sự tự tin hơn. Chúng tôi xin cảm ơn tất cả các fan hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi".

Tin mới