Tháng 'cô hồn' ám ảnh giới kinh doanh ôtô ?

Tháng 7 âm lịch - mùa thấp điểm về kinh doanh ôtô gần như chỉ có ở Việt Nam nếu tính trong các nước Đông Nam Á.

Với nhiều người kinh doanh xe cộ ở ta, tháng 7 âm lịch hầu như "ngồi chơi". Nhiều người tránh mua, thậm chí tránh bán xe vào tháng 7 âm lịch vì một nguyên nhân có từ thời...chưa có ôtô: Các cụ thường gọi tháng này là tháng 'Ngâu' hoặc tháng 'Cô hồn' đồng nghĩa với việc không may mắn và không nên làm việc gì dù lớn nhỏ. May lắm thì mua được xe của người quá cần tiền bán gấp, hoặc cũng có khi bán được một chiếc cho người quá cần.

Người mua bán xe cũ "kiêng", người mua xe mới "tránh". Đơn cử mẫu xe Vios hầu như luôn đứng đầu danh sách những xe bán chạy, vậy mà theo thống kê tháng 7/2016 (tháng 6 âm lịch) số xe bán ra là khoảng 1.000, thế nhưng sang tháng 8/2016 (tháng 7 âm lịch) doanh số tụt xuống chỉ còn khoảng 400 xe được giao. 

nguoi-viet-co-nen-kieng-mua-xe-thang-7

Hầu hết người Việt đều có tâm lý tránh mua xe ôtô trong tháng 7 âm lịch.


Chưa có chứng minh khoa học nào cho việc không may khi mua bán xe vào tháng 7 âm lịch. Nhiều trường hợp mua xe vào những tháng khác trong năm vẫn có thể xảy ra trục trặc nhưng nếu cùng là những trục trặc đó rơi vào xe được mua bán trong tháng 7 âm lịch thì nhất định là tại mua xe tháng "Ngâu".

Một trong ba việc quan trọng nhất của người Việt là "Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà" và theo quan niệm đó thì việc mua xe giống như việc tậu trâu. Là việc lớn, nên khá nhiều người có tâm lý tránh cho lành. Nhiều người cố gắng mua xe sớm hơn hoặc chờ thêm một tháng nữa 'cho qua tháng 7'.

Tuy nhiên, trong thực tế nhiều người không chú ý với quan niệm thiếu cơ sở khoa học đó và vẫn tìm đến các hãng xe vì có thể sẽ được giảm giá trong tháng 7 âm lịch./. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới