Thắng đậm Long An 5-1, U21 Sông Lam Nghệ An nuôi hy vọng vào bán kết

(Baonghean.vn) - Gặp U21 Long An ở lượt trận thứ 2, bảng B của VCK U21 Quốc gia 2020 vào chiều 13/12, U21 Sông Lam Nghệ An thắng đậm đối thủ bằng 5 bàn thắng để nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

Trước khi gặp U21 Long An, U21 SLNA mới chỉ có được 1 điểm từ trận hòa Phố Hiến và đây là cơ hội để đội bóng xứ Nghệ giành lấy vị trí thứ hai. Với tính chất của một trận đấu quyết định và cũng được đánh giá nhỉnh hơn, U21 SLNA nhập cuộc chủ động, tạo ra rất nhiều cơ hội rõ rệt lên khung thành thủ môn.

Các cầu thủ Ngọc Ánh, Văn Việt, Văn Lương và Mạnh Quỳnh đều có những pha dứt điểm nguy hiểm, bóng một lần dội vào cột dọc nhưng trận đấu vẫn “khô hạn bàn thắng. Phải đến phút 42 khi U21 SLNA được hưởng một quả đá phạt trực tiếp khoảng chừng 20m, tiền vệ trẻ Đinh Xuân Tiến thực hiện cú dứt điểm đẹp mắt, mở tỷ số trận đấu.

U21 Long An không thể chống đỡ U21 SLNA. Ảnh: BTC
U21 Long An không thể chống đỡ sức tấn công của U21 SLNA. Ảnh: BTC

Trong hiệp 1, U21 Long An dù chơi thấp phòng ngự những cũng có những tình huống phản công tương đối sắc nét. Rất may thủ môn Thành Huy và hàng phòng ngự U21 SLNA vẫn chơi khá tập trung và bảo toàn được tỷ số trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, chênh lệch về đẳng cấp được lộ rõ khi U21 SLNA có bàn thắng thứ 3. Phút 60, xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Lê Thành Lâm đưa bóng vào trong tạo cơ hội cho Trần Ngọc Ánh đánh đầu nối ở cự ly gần để nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo vàng.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng U21 SLNA vẫn có được
Bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng U21 SLNA vẫn có được "cơn mưa bàn thắng". Ảnh: BTC

Nhận bàn thua, U21 Long An vùng lên và gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự U21 SLNA. Tuy nhiên, họ phải nhận bàn thua tiếp theo.

Phút 76, Văn Việt có pha bứt tốc đầy ngoạn mục để đối mặt với thủ môn của Long An và tung ra cú chích mũi giày tinh tế, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho SLNA.

Phải đến phút 79, U21 Long An mới có được bàn rút ngắn tỷ số. Các cầu thủ áo đỏ có pha phối hợp một chạm cực kỳ ăn ý trước khi Quốc Lộc có pha căng ngang để Phan Nhật Thanh Long ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 U21 Long An.

Những cầu thủ như Nguyễn Văn Việt phát huy kinh nghiệm của một cầu thủ đang chơi tại V.League. Ảnh: BTC
Những cầu thủ như Nguyễn Văn Việt phát huy kinh nghiệm của một cầu thủ đang chơi tại V.League. Ảnh: BTC

Đến phút 83, SLNA có bàn thắng thứ 4 và lần này là một siêu phẩm khác đến từ cầu thủ vào sân thay người Thái Bảo Trung. Từ khoảng cách rất xa, cầu thủ số 99 nhận bóng và bất ngờ tung ra cú sút không tưởng bằng chân trái làm tung nóc lưới, nâng tỷ số lên 4-1.

Có 4 bàn thắng nhưng U21 SLNA vẫn chưa muốn dừng lại, phút 89, sau một pha dàn xếp phản công sắc nét, Hồ Văn Cường đã đệm lòng chuẩn xác khiến thủ môn Long An lần thứ 5 vào lưới nhặt bóng.

Thắng trận này, U21 SLNA có tâm lý thoải mái trước khi gặp U21 Viettel - đội bóng đã sớm giành vé vào bán kết. Ảnh: BTC
Thắng trận này, U21 SLNA có tâm lý thoải mái trước khi gặp U21 Viettel - đội bóng đã sớm giành vé vào bán kết. Ảnh: BTC

Thắng trận này, U21 SLNA có được 4 điểm và chỉ cần 1 trận hòa trước U21 Viettel (6 điểm) ở trận đấu ngày 15/12, đội bóng xứ Nghệ sẽ giành vé vào bán kết. Thua trận này, U.21 Long An hết hy vọng đi tiếp ở giải đấu năm nay.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

U21 SLNA: TM Thành Huy, Văn Sơn, Thành Lâm, Khắc Lương, Ngọc Ánh, Xuân Tiến, Xuân Bình, Văn Việt, Mạnh Quỳnh, Văn Lương.

U21 Long An: TM Nhật Hà, Thanh Long, Vĩnh Nguyễn, Duy Tâm, Quốc Hoàng, Nam Cung, Hoàng Anh, Bình An, Nguyễn Khánh, Thành Đạt, Duy Khang.

U21 Sông Lam Nghệ An và U21 Phố Hiến bất phân thắng bại

U21 Sông Lam Nghệ An và U21 Phố Hiến bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Tại bảng B vòng chung kết U21 Quốc gia 2020, U21 Sông Lam Nghệ An đối đầu U21 Phố Hiến trong trận ra quân và đúng như dự đoán, những sản phẩm của lò PVF đã khiến cho đội bóng trẻ xứ Nghệ có một trận đấu rất vất vả.

Tin mới