Thắng đội mạnh NĐ Tân Kỳ, NĐ Đô Lương vào bán kết gặp NĐ Nghi Lộc

(Baonghean.vn) - Cuộc tranh tài giữa NĐ Tân Kỳ - NĐ Đô Lương diễn ra hấp dẫn, kịch tính. Đội bị đánh giá yếu hơn đã giành chiến thắng bằng lối chơi hợp lý.

NĐ Đô Lương: Lê Hữu Mạnh (15), Lê Quang Đạt (3), Thái Huy Bảo (11), Nguyễn Đình Tiến (5), Nguyễn Duy Hoàng (6)

HLV Trần Văn Sơn

NĐ Tân Kỳ: TM Bùi Hữu Nhân (1), Phan Tuấn Bảo (9), Phùng Thế Quân (6), Nguyễn Văn Bảo Khánh (8), Trương Văn Tấn Sang (10).

HLV Mai Thái Uy

 
Ở trận tứ kết cuối cùng trong ngày là cuộc tranh tài giữa NĐ Tân Kỳ và NĐ Đô Lương. Đây là một trận đấu được mong chờ khi cả 2 đội bóng là những đội giàu thành tích bậc nhất của Cúp Báo Nghệ An với nhiều chức vô địch cũng như đây là 2 "hàng xóm" có nhiều duyên nợ.
Vào trận, NĐ Tân Kỳ tràn lên tấn công dồn dập về phía khung thành NĐ Đô Lương. Ảnh: Hồ Phương
Vào trận, NĐ Tân Kỳ tràn lên tấn công dồn dập về phía khung thành NĐ Đô Lương. Ảnh: Hồ Phương

Bước vào trận đấu này, NĐ Tân Kỳ được đánh giá cao hơn khi sở hữu trong đội hình 2 cầu thủ đang được đào tạo tập trung tại Câu lạc bộ Bóng đá Sông Lam Nghệ An là thủ thành Bùi Hữu Nhân và tiền đạo mũi nhọn Trương Văn Tấn Sang. Và những cầu thủ còn lại của NĐ Tân Kỳ cũng đều rất chất lượng với kỹ thuật cá nhân tốt. NĐ Tân Kỳ được dẫn dắt bởi HLV trẻ tài năng Mai Thái Uy.

Tuy nhiên, NĐ Đô Lương không phải là đội dễ "bắt nạt" bởi đây là một tập thể rất đồng đều, chơi kín kẽ với tinh thần đồng đội cao. Đội được dẫn dắt bởi HLV lão làng Trần Văn Sơn - một trong số ít huấn luyện viên “vàng” ở Cúp Báo.

Bước vào trận đấu, NĐ Tân Kỳ tràn lên tấn công mạnh mẽ, liên tiếp tổ chức các đường bòng nguy hiểm uy hiếp khung thành NĐ Đô Lương. Về phía ngược lại, NĐ Đô Lương chơi với đội hình rất thấp, chơi chắc chắn, bọc lót kín kẽ, chỉ cắm 1 cầu thủ duy nhất phía trên chờ cơ hội phản công.

NĐ Đô Lương tiếp cận trận đấu bằng đội hình kéo thấp, chơi kín kẽ. Ảnh: Hồ Phương
NĐ Đô Lương tiếp cận trận đấu bằng đội hình kéo thấp, chơi kín kẽ. Ảnh: Hồ Phương

Miệt mài tấn công nhưng không hiệu quả, NĐ Tân Kỳ đã phải trả giá. Phút thứ 15 của trận đấu, NĐ Đô Lương được hưởng quả đá phạt ở khu vực giữa sân. NĐ Đô Lương đã dàn xếp đá phạt rất hay, liên tục 2 cú sút hướng về khung thành NĐ Tân Kỳ. Bóng bật ra đến chân Lê Quang Huy, cầu thủ này dẫn bóng thêm 1 nhịp đối mặt thủ thành NĐ Tân Kỳ. Cú sút quyết đoán của Lê Quang Huy thành bàn đưa Đô Lương dẫn trước 1-0 trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ nhí NĐ Tân Kỳ có dấu hiệu căng cứng về mặt tâm lý. Các pha xử lý bóng của đội dần thiếu chính xác, các cú sút đều được thực hiện vội vàng thiếu lực. Còn NĐ Đô Lương vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh, chơi mỗi lúc mỗi tự tin.

Bị dẫn trước, NĐ Tân Kỳ bị tâm lý, các pha xử lý thiếu chính xác. Ảnh: Hồ Phương
Bị dẫn trước, NĐ Tân Kỳ bị tâm lý, các pha xử lý thiếu chính xác. Ảnh: Hồ Phương

Kịch tính của trận đấu diễn ra ở phút 34, từ một tình huống phản công, cầu thủ NĐ Đô Lương phát hiện thủ thành NĐ Tân Kỳ lên cao, đã sút bóng thắng về khung thành để trống. Tránh bàn thua, thủ thành NĐ Tân Kỳ đã dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm, chịu phạt thẻ đỏ.

Chơi thiếu người, NĐ Tân Kỳ đã để NĐ Đô Lương có thêm 1 bàn thắng ở phút thứ 37 của trận đấu. Người lập công cho NĐ Đô Lương là Thái Huy Bảo. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. NĐ Đô Lương giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-0, giành vé vào bán kết, gặp NĐ Nghi Lộc ở bán kết.

Tin mới