Thắng Milan sau loạt luân lưu marathon, Real lần thứ 2 vô địch ICC trong Hè 2015

Sau khi đăng quang ở International Champions Cup trên đất Australia cách đây một tuần, Real Madrid lại vừa vượt qua Milan bằng những loạt đá luân lưu để giành giải thưởng tương tự với phiên bản Trung Quốc.

Real đã vô địch International Champions Cup phiên bản Trung Quốc
Real đã vô địch International Champions Cup phiên bản Trung Quốc

Trước khi bước vào màn so tài với Milan trên SVĐ Shanghai, Real được đánh giá cao hơn hẳn đại diện Italia. Tuy nhiên, những diễn biến trong hiệp 1 đã chứng minh điều ngược lại. Trong 45 phút đầu tiên, “Kền kền trắng” dù tung ra 3 mũi tấn công trứ danh BBC (Bale, Benzema, Ronaldo) lại không tạo ra được sức ép đáng kể trước khung thành Milan.

VIDEO: Real Madrid 0-0 AC Milan

Đây là hiệp đấu mà HLV Benitez đã để cầu thủ chạy cánh Bale đá ở vị trí hộ công. Thử nghiệm của vị thuyền trưởng mới bên phía Real đã thất bại khi Bale tỏ ra hoàn toàn vô hại do không có nhiều khoảng trống để hoạt động. Trong khi đó, Milan lại thi đấu rất có nét nhờ sự xông xáo của tài năng trẻ Niang. Trước khi phải nhường chỗ cho tân binh Bacca ở đầu hiệp 2, cầu thủ 20 tuổi người Pháp này đã có ít nhất 3 tình huống buộc thủ thành Navas của Real phải trổ tài.
Sau giờ nghỉ, HLV 2 đội đã có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự. Với sự xuất hiện của Toni Kroos, Isco và đặc biệt là James Rodriguez, Real đã tạo ra thế trận sáng sủa hơn hẳn. Dẫu vậy, bất chấp việc đã thi đấu lấn lướt hoàn toàn và tạo ra vô số cơ hội, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn không sao tìm được mành lưới Milan.
 

 Tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến hết 90 phút buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua qua những loạt đá luân lưu. Trong 5 loạt đá đầu, Bacca (Milan) và Kroos (Real) là những người không hoàn thành nhiệm vụ. Đáng chú ý, tiền vệ người Đức đá hỏng ở đúng lượt đá thứ 5. Sau tình huống bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc này, cầu thủ của cả hai bên đều đá rất tốt khiến tỷ số penalty chạm ngưỡng con số hàng chục.

Phải đến khi thủ môn mới 16 tuổi của Milan là Donnarumma không thắng được đồng nghiệp Casilla bên phía Real từ cự ly 11m, Real mới giành được chiến thắng với tỷ số 10-9. Tuy Real đã đoạt 2 chức vô địch International Champions Cup trong tour du đấu mùa Hè, song trận đấu vừa rồi chưa thể khiến những người hâm mộ của họ cảm thấy yên tâm. Nếu cứ thi đấu bế tắc như những gì đã thể hiện trước Milan, rất khó để thầy trò HLV Benitez có thể cạnh tranh những danh hiệu lớn trong mùa giải tới.
Đội hình thi đấu
AC Milan: Lopez (Donnarumma 46’); De Sciglio (Calabria 74’), Alex (Mexes 46’), Ely (Zapata 46’), Antonelli; Poli, De Jong, Bertolacci (Mauri 46’); Suso (Honda 46’); Niang (Bacca 46’), Cerci (Adriano 46’).
Real: Navas (Casilla 46’), Varane (Ramos 46’), Pepe (Nacho 71’), Casemiro, Arbeloa (Marcelo 71’), Lucas Vazquez (Isco 46’), Modric (Kroos 46’), Danilo (Carvajal), Bale (Cheryshev 72’), Benzema (Jese 46’), Ronaldo (James Rodriguez 71’)

Theo Bongdaplus

Tin mới