Thắng nhưng vẫn tiếc và nỗi 'lo xa' qua trận tuyển Việt Nam gặp Indonesia?

(Baonghean.vn) - Trận đấu của ĐTVN ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc với chiến thắng không khó dự đoán, nhưng vẫn có những điểm nhấn khiến HLV Park Hang-seo và NHM vừa tạm hài lòng, vừa có những âu lo.

Indonesia chơi thiếu đường nét

Qua 3 trận đấu toàn thua, tưởng chừng như trước một đối thủ nhiều duyên nợ, ĐT Indonesia sẽ thể hiện một bộ mặt khác, hòng làm khó ĐTVN trên sân nhà. Tuy nhiên, tất cả những gì diễn ra trên sân cho thấy, giáo án và những con người được HLV Simon McMenemy lựa chọn không có bất kỳ mối nguy nào cho đối phương.

Trận đấu khó khăn nhất của Indonesia trước ĐTVN 10 năm trở lại đây. Ảnh: 24h
Trận đấu khó khăn nhất của Indonesia trước ĐTVN 10 năm trở lại đây. Ảnh: 24h

Sự thiếu gắn kết giữa các tuyến; hàng phòng thủ có thể hình tốt nhưng lại thiếu tốc độ để chống lại những đòn phản công nhanh từ đối phương. Ở mặt trận tấn công, miếng đánh biên mà HLV người Anh chỉ đạo các học trò của mình ở trận đấu này dễ dàng bị Trọng Hoàng, Văn Hậu và hệ thống phòng ngự ĐTVN bẻ gãy.

Và khi để đối phương có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Indonesia với tâm lý buông xuôi dễ dàng để đối phương chơi theo ý mình muốn của mình. Rất có thể sau trận đấu này, LĐBĐ Indonesia cũng không còn đủ kiên nhẫn với HLV Simon McMenemy.

Ấn tượng Hùng Dũng

Trước một thế trận ép sân toàn diện đối phương, Hùng Dũng trong trận đấu nhiều lần dâng cao tham gia hỗ trợ tấn công. Những pha đi bóng lắt léo, mềm mại xộc thẳng vào vòng cấm của Hùng Dũng khiến hàng thủ Indonesia dường như rối loạn và một trong số đó đã khiến đội chủ nhà phải nhận một tình huống đá phạt đền.

Hũng Dũng đã có một ngày thi đấu thăng hoa. Ảnh: Zing
Hùng Dũng đã có một ngày thi đấu thăng hoa. Ảnh: Zing

Trong khi người đồng đội Đức Huy thay thế vị trí cho Tuấn Anh ở trận đấu này chỉ thi đấu ở mức tròn vai thì người đá cặp cùng anh lại thi đấu xuất sắc trong cả khâu tấn công cũng như tham gia hỗ trợ phòng ngự. Pha đá hỏng phạt đền cuối trận có thể khiến cho ngày thi đấu này không thực sự trọn vẹn với Hùng Dũng nhưng đối với những người đã theo dõi trận đấu, tiền vệ số 16 xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hàng thủ lên tiếng

Pha ghi bàn của Duy Mạnh đã khai thông thế bế tắc của trận đấu cũng như cởi bỏ những áp lực cho các cầu thủ nơi hàng công.

Khi đã có được bàn thắng trong hiệp 1, ĐTVN thi đấu thoải mái hơn trong hiệp 2 và Hùng Dũng với pha bóng nhảy múa trước hệ thống phòng ngự Indonesia đã khiến đối phương phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Quế Ngọc Hải đầy tự tin dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Phút 54, Hùng Dũng bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Quế Ngọc Hải bước lên và dứt điểm thành công, nới rộng cách biệt lên thành 2-0 cho tuyển Việt Nam. Ảnh:
Phút 54, Hùng Dũng bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Quế Ngọc Hải bước lên và dứt điểm thành công, nới rộng cách biệt lên thành 2-0 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: kênh 14

Ở bàn thắng thứ 3, Trọng Hoàng nỗ lực đoạt lại bóng từ chân đối phương và tung ra đường chọc khe “sắc như dao cạo” để Tiến Linh thoát xuống dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0. Trong suốt trận đấu, nhiệm vụ phòng ngự cũng được Trọng Hoàng hoàn thành xuất sắc và cùng Hùng Dũng trở thành những điểm sáng trên sân sau hơn 90 phút thi đấu tại Indonesia.

Với cả 3 bàn thắng có được, hàng thủ ĐTVN đã có một ngày thi đấu khá mỹ mãn.

Những sự thử nghiệm không thành

Phút 68, Việt Phong thêm một lần nữa được HLV Park Hang-seo trao cơ hội vào sân thay thế cho Văn Toàn. Hơn 20 phút trên sân nhưng cầu thủ này không có nhiều tình huống nổi bật. Ngay sau đó, Tiến Linh rời sân và bất ngờ khi người vào sân là Văn Thanh được thầy Park thử nghiệm ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên hàng công ĐTVN ở những phút cuối trận với sự góp mặt của 2 cầu thủ này đã thi đấu không hiệu quả, mảng miếng rời rạc và cơ hội tạo ra không nhiều.

Văn Thanh được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: TNO
Văn Thanh được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: TNO

Những sự thử nghiệm liên tiếp nơi hàng công cho thấy ngoài sự ổn định từ Quang Hải và Văn Toàn thì sự đi xuống của Công Phượng, tuổi tác của Anh Đức và những tình huống lạc lõng khi vào sân của Việt Phong vẫn đang khiến HLV Park Hang-seo khá đau đầu để lựa chọn ra một hàng công như ý muốn.

Thắng nhưng vẫn tiếc

Mặc dù trận đấu đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về đội tuyển Việt Nam không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối về kết quả cuối cùng. Khi đã có được 3 bàn thắng, tưởng chừng gần 30 phút còn lại, trước một đối thủ có tinh thần đi xuống rất thấp, sẽ có thêm những bàn thắng được ghi, cũng như có một hiệu số tốt để cạnh tranh vị trí trên bảng xếp hạng.

Thế nhưng, một thoáng chủ quan của hàng thủ đã khiến cho đối phương có được bàn thắng thu hẹp khoảng cách. Tình huống hỏng penalty ở những phút bù giờ của Hùng Dũng cũng đã khiến cho trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi, tạo nên một cảm giác không thực sự thỏa mãn đối với những người yêu mến ĐTVN.

Tin mới