Thắng Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng, U19 Việt Nam bước vào trận chung kết gặp Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã chơi tấn công áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng phải đến những phút bù giờ của trận đấu, khoảnh khắc tỏa sáng của Văn Tùng mới mang về niềm vui cho U19 Việt Nam trong ngày ra mắt HLV Philippe Troussier.

Ở trận bán kết đầu tiên diễn ra vào lúc 16h30, U19 Hàn Quốc đã dễ dàng giành chiến thắng trước U19 Uzbekistan với tỷ số 5-1. Trong bối cảnh đó khiến U19 Việt Nam càng có thêm nhiều động lực giành chiến thắng trước Thái Lan để làm quà ra mắt "Phù thủy trắng" Philippe Troussier.

Những gì diễn ra trên sân ở khoảng thời gian đầu trận đấu cho thấy thầy trò U19 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt hơn Thái Lan. Đội khách đã chủ động chơi áp đảo khi cầm bóng phần lớn thời gian, phối hợp nhuần nhuyễn và điềm tĩnh buộc đội chủ nhà chỉ còn biết chuyền dài và phạm lỗi.

U19 Việt Nam đến Thái Lan tham dự giải đấu đầu tiên dưới thời HLV mới. Ảnh: VFF
U19 Việt Nam đến Thái Lan tham dự giải đấu đầu tiên dưới thời HLV mới. Ảnh: VFF
Càng đá U19 Việt Nam càng chơi hay, nhưng ở những tình huống dứt điểm cuối cùng của các cây săn bàn đội bóng áo trắng lại không như ý muốn. Tình huống nguy hiểm nhất của U19 Việt Nam là pha dứt điểm ở khoảng cách 20 m của Huỳnh Công Đến. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
Bước sang hiệp 2, U19 Thái Lan lấy lại thế trận và tổ chức được những tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành Lâm Hào, tuy nhiên thủ thành số 28 đều chơi xuất sắc và cản phá được thành công.
Phút 69, thủ môn Thái Lan có pha va chạm cực mạnh khiến tiền đạo Quốc Đạt của U19 Việt Nam rời sân bằng cáng. Pha va chạm này khiến U19 Thái Lan mất tinh thần trong những phút tiếp theo và cũng dần mất lợi thế về mặt thế trận họ có được trước đó.
U19 Việt Nam dành chiến thắng ở những phút bù giờ. Ảnh: FAT
U19 Việt Nam giành chiến thắng ở những phút bù giờ. Ảnh: FAT
Trận đấu đi vào bế tắc khi trôi về cuối, tưởng chừng như hai đội sẽ phải giải quyết trên chấm phạt đền nhưng Văn Tùng của U19 Việt Nam đã không để điều đó xảy ra. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp đấu thứ 2, từ đường căng ngang bên cánh phải, Văn Tùng băng vào dứt điểm gọn gàng làm tung lưới khung thành Thái Lan trong sự ngỡ ngàng của CĐV đội chủ nhà. Thời gian còn lại là quá ngắn để U19 Thái Lan có thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.
Thắng trận 1-0, U19 Việt Nam bước vào trận chung kết gặp U19 Hàn Quốc vào lúc 19h ngày 12/10. Đội chủ nhà Thái Lan sẽ gặp U19 Uzbekistan ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó 2 tiếng.

Tin mới