Thắng thuyết phục Nhật Bản, Qatar vô địch Asian Cup 2019

(Baonghean.vn) - ĐT Qatar đã lần đầu tiên giành chức vô địch Asian Cup sau khi giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Nhật Bản.

Sau tiếng còi của trọng tài Qatar mới là đội vượt lên dẫn trước nhờ 2 khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Phút 12, Almoez Ali có pha xử lý tự tin trong vòng vây của các hậu vệ Nhật Bản rồi ngả người dứt điểm điệu nghệ làm bó tay thủ thành Gonda. 15 phút sau, đến lượt Abdulaziz Hatem ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sút xa không thể cản phá.

Tiếp đà hưng phấn, Qatar đẩy cao đội hình tấn công và suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3 sau cú dứt điểm dội cột của thủ quân Hassan Al Haidos.

Hiệp một khép lại chứng kiến sự thăng hoa của thầy trò HLV Felix Sanchez. Trong khi đó, Nhật Bản lại tỏ rõ sự nóng vội và không tạo ra nổi một cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối thủ.

ĐT Qatar đã lần đầu tiên giành chức vô địch Asian Cup sau khi giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước ĐT Nhật Bản. Ảnh: AFC
ĐT Qatar đã lần đầu tiên giành chức vô địch Asian Cup sau khi giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước ĐT Nhật Bản. Ảnh: AFC

Không còn gì để mất, Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp đấu thứ hai. Chấn thương của trung vệ Boualem Khoukhi để lại khoảng trống lớn nơi hàn thủ Qatar. Nỗ lực hãm thành của "Samurai xanh" được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút 69 do công của Minamino.

Thế trận hoàn toàn thuộc về thầy trò HLV Moriyasu trong những phút tiếp theo. Trong khi còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, Nhật Bản bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 3 sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của trung vệ Yoshida. 

VAR mang về cho Qatar quả 11 m và Akram Afif đã không bỏ lỡ cơ hội để kết liễu "Samurai xanh". Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 nghiêng về phía Qatar. Đoàn quân của HLV Felix Sanhez trải qua hành trình như mơ tại VCK Asian Cup 2019 với chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử cùng hiệu số bàn thắng bại đầy ấn tượng 19-1.

Đội hình xuất phát

Nhật Bản: Shuichi Gonda; Yuto Nagatomo; Takehiro Tomiyasu; Hiroki Sakai; Maya Yoshida; Gaku Shibasaki; Genki Haraguchi; Tsukasa Shiotani; Ritsu Doan; Takumi Minamino; Yuya Osako.
Qatar: Saad Al Sheeb; Pedro Correia; Abdelkarim Hassan; Tarek Salman; Boualem Khoukhi; Abdelaziz Hatim; Hasan Al Haydos; Akram Hassan Afif; Bassam Al Rawi; Assim Omer Madibo; Almoez Ali.

Tin mới