Vòng 30 Premier League 2018 - 2019:

Thắng Watford, Manchester City duy trì ngôi đầu bảng

(Baonghean.vn) - Trên sân nhà Etihad, Man City có cuộc tiếp đón Watford ở vòng 30 Premier League, mục tiêu tối thượng của thầy trò Pep Guardiola là giành trọn 3 điểm để thoát khỏi kẻ bám đuổi khó chịu Liverpool khi mùa giải 2018 - 2019 đang dần đi vào hồi kết.

Đối thủ của Man City ở trận đấu này không được đánh giá cao, khi Watford với 43 điểm hiện tại xếp ở vị trí thứ 8 trên BXH và thầy trò HLV Javi Garcia đã yên tâm trụ hạng nên không quan tâm đến 8 vòng đấu còn lại.

Điều này khiến họ không phải chịu bất kỳ một áp lực nào, mà ngược lại Man City mới là đội chịu áp lực khi buộc phải thắng nếu không muốn mất vị trí đầu bảng vào tay Liverpool khi cũng ở vòng đấu này The Kop chỉ phải gặp đối thủ yếu là Burnley, và dự đoán sẽ có 3 điểm để duy trì cuộc đua song mã với Man City ở những vòng đấu còn lại.

Manchester City đang có những chiến thắng liên tiếp

Manchester City đang có những chiến thắng liên tiếp. Ảnh: Getty

Với một phong độ ấn tượng trong những vòng đấu gần đây, cùng với đó là việc được thi đấu trên sân nhà Etihad nên không khó hiểu khi đoàn quân của HLV Guardiola đã tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Paul Tierne cất lên, như muốn giải quyết ngay đối thủ từ những phút đầu tiên của trận đấu. 

Và tỉ số suýt được mở cho Man City  ở phút thứ 7 của trận đấu khi Mahrez có đường chuyền thuận lợi bên cánh phải cho D.Silva trong một tư thế thuận lợi. Nhưng cầu thủ người TBN lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Những phút sau đó, đội khách Watford luôn phải chống đỡ với những tình huống hãm thành liên tục của đội chủ nhà, đặc biệt là pha dứt điểm bên cánh trái của Zinchenko, bóng trôi ngang qua khung thành của thủ môn Foster, nhưng tiếc là, Aguero băng vào không kịp.

Phút 28 của trận đấu, lẽ ra tỉ số được mở cho Man City khi Bernardo có tình huống tạt bóng vào từ cánh phải, nhưng Aguero trong một tư thế thuận lợi lại đánh đầu đi sạt cột dọc, quá đáng tiếc cho Man City.

Bên phía đội khách, các cầu thủ Watford luôn bị đặt trong tình trạng bị động, khi có cơ hội tấn công thì lực lượng quá mỏng, và thường bị chặn lại ở khu vực giữa sân.

Hiệp đấu thứ nhất là hiệp đấu mà Man City kiểm soát bóng nhiều, tạo ra được ít nhất 4 cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Bên cạnh đó là sự xuất sắc của thủ thành Foster khi cản phá được 2 tình huống sút xa từ phía cầu thủ Man City.

Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, ngay phút đầu tiên của trận đấu, Gundogan có đường chuyền tinh tế cho Aguero, cầu thủ người Argentina có pha hãm bóng bằng ngực cho Sterling bên phía cánh trái băng vào dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ môn Foster, trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị. 

Tuy nhiên, sau khi hội ý với trợ lý trọng tài, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng cho Man City. Tỉ số là 1 - 0 cho Man City phút thứ 46 của trận đấu, một bàn thắng gây tranh cãi, tuy nhiên quyết định đã được đưa ra.

Sterling ghi cả 3 bàn thắng trong chiến thắng 3 -1 trước Watford ảnh Getty

Sterling ghi cả 3 bàn thắng trong chiến thắng 3 -1 trước Watford. Ảnh: Getty

3 phút sau đó, phút 49 của trận đấu, trong một pha tấn công bên cánh phải Mahrez căng ngang không thể thuận lợi hơn cho Sterling đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Man City. Tỉ số là 2 - 0 cho Man City.

Thảm họa đối với Watford chưa dừng lại ở đó, phút 59 của trận đấu D. Silva có đường chọc khe thông minh cho Sterling băng xuống bên cánh trái phá bẫy việt vị, sau hai nhịp loại bỏ các hậu vệ bên phía Watford, cầu thủ người Anh tung cú sút hiểm hóc làm tung mành lưới thủ môn Foste, 3 - 0 cho Man City, một cú hattrick của Sterling.

Hy vọng của đội khách được nhen nhóm khi phút 68 của trận đấu, sau một tình huống đá phạt của thủ môn Foster ở phần sân nhà, bóng được chuyền dài lên phía trên, Denny đánh đầu cho cầu thủ mới vào sân thay người Deulofeu băng xuống dứt điểm rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho Watford.

Có được bàn thắng rút ngắn cách biệt, các cầu thủ Watford lên tinh thần, và họ bắt đầu có những pha lên bóng mạch lạc hơn và ít nhiều tạo được thế đôi công với đội chủ nhà. Nhưng trước một đối thủ mạnh và đẳng cấp như Man City thì cơ hội đội khách tạo ra là không nhiều.

Nhận thấy đối thủ không quá mạnh và tỉ số 3 -1 đã an toàn, HLV Guardiola chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu. Bên phía đội khách mặc dù đã rất cố gắng nhưng trước một đối thủ mạnh như Man City thì quả thật là rất khó cho “Ong bắp cày” làm được điều khác biệt.

Phút 90 + 4, trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, trên sân nhà Etihad, Man City giành chiến thắng 3 -1 trước Watford. Với chiến thắng này “The Citizens” vẫn duy trì được ngôi đầu bảng như mục tiêu của họ bất kể Liverpool có thắng hay thua ở vòng đấu này.

Trận đấu này cũng là liều thuốc kích thích tinh thần cho thầy trò HLV Pep Guardiola. Khi giữa tuần sau trên sân nhà họ có trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Schalke - đại diện đến từ nước Đức, đối thủ mà Man City đã dành chiến thắng 3 - 2 ở lượt đi trên sân khách.

Bảng xếp hạng. Nguồn: Getty

Bảng xếp hạng. Nguồn: Getty

Cầu thủ ghi bàn:

Man City: Sterling (46’, 49’, 59’)

Watfrord: Deulofeu ( 68’)

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Otamendi, Zinchenko, Gundogan, Silva, Mahrez, Sterling, Bernardo, Aguero

Watford: Foster, Janmaat, Britos, Kabasele, Masina, Doucoure, Cleverley, Capoue, Femenia, Gray, Success

Tin mới