Thành Chung thay Đình Trọng; Hôm nay, 1/6, ĐT Việt Nam hội quân dự King’s Cup

(Baonghean.vn) -HLV Park Hang - seo đã quyết định điều chuyển trung vệ Thành Chung thay thế cho Đình Trọng trong màu áo ĐT Việt Nam để tham dự King’s Cup 2019; hôm nay 1/6, ĐT Việt Nam sẽ hội quân để lên đường dự King’s Cup 2019. Đó là những thông tin đáng chú ý ngày hôm nay.

Thành Chung thay Đình Trọng dự King’s Cup cùng ĐT Việt Nam

HLV Park Hang - seo đã quyết định điều chuyển trung vệ Thành Chung thay thế cho Đình Trọng trong màu áo ĐT Việt Nam để tham dự King’s Cup 2019.
Chấn thương của Đình Trọng trong trận đấu giữa HAGL và Hà Nội được xác định là khá nặng, nên chắc chắn không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 khi giải đấu này chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa sẽ diễn ra.
Đình Trọng vừa gặp chấn thương khá nặng, không thể tham dự King 's Cup.
Đình Trọng vừa gặp chấn thương khá nặng, không thể tham dự King 's Cup.
Vì thế, HLV Park Hang- seo đã quyết định điều chỉnh nhân sự. Theo đó, trung vệ Thành Chung sẽ từ U23 Quốc gia sang ĐT Việt Nam để thay thế cho Đình Trọng tham dự giải đấu tại Thái Lan sắp tới. Thành Chung hiện đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội.
Như đã thông tin, Đình Trọng đã phải rời sân bằng cáng sau một pha chạm với cầu thủ của HAGL ở phút 40 trận đấu trên sân Pleiku. Chấn thương được xác định khá nặng. Tuy nhiên, trung vệ này sẽ được kiểm tra vào ngày 1/6 trước khi có kết luận chính thức.
Thành Chung được lựa chọn để thay thế vị trí của Đình Trọng.
Thành Chung được lựa chọn để thay thế vị trí của Đình Trọng.
Chuyến làm khách trên sân Pleiku đánh dấu sự trở lại của Đình Trọng sau án treo giò 2 trận vừa qua. Trước đó, trung vệ này lãnh thẻ đỏ trong trận đấu Hà Nội thua Thanh Hóa ở vòng 9.

Hôm nay, ĐT Việt Nam hội quân dự King’s Cup 2019

Sau khi các trận đấu ở vòng 12 V.League 2019 khép lại, hôm nay 1/6,  ĐT Việt Nam sẽ hội quân để lên đường dự King’s Cup 2019. Trước khi cùng toàn đội di chuyển sang Thái Lan vào chiều nay, HLV Park Hang -seo sẽ có cuộc gặp gỡ báo chí để trao đổi thông tin xung quanh kế hoạch chuẩn bị cho King’s Cup 2019 của ĐT Việt Nam.
Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Bangkok (Thái Lan) vào chiều nay 1/6.
Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Bangkok (Thái Lan) vào chiều nay 1/6.
Đây là buổi họp nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông và NHM. Bởi sau khi HLV Park Hang- seo công bố danh sách 23 cầu thủ tập trung lên ĐT Việt Nam để tham dự King’s Cup đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, thầy Park “thiên vị” khi gọi nhiều học trò cũ đang không có phong độ tốt lên đội tuyển đợt này. Trong khi đó, những gương mặt mới đang chơi tốt ở V.League lại bị bỏ quên.
Vốn được biết đến là người thẳng thắn, cởi mở với giới truyền thông, HLV Park Hang- seo quyết định tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin đến dư luận. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Bangkok (Thái Lan) vào chiều nay trước khi tiếp tục nối chuyến đến địa điểm thi đấu ở Buriram. 
Cần biết thêm, U23 Việt Nam cũng hội quân vào ngày 2/6 ở Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar sắp tới. Thầy trò HLV Kim Han Yoon sẽ có 4 ngày chuẩn bị trước khi tiếp đón U23 Myanmar vào ngày 7/6 tại SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

 Nhận định bóng đá Tottenham vs Liverpool, 02h00 ngày 2/6: Nhuộm đỏ Madrid

Liverpool đang có một mùa giải tuyệt vời. Trong khi đó, Tottenham không phải đội bóng có phong độ ổn định. Spurs cũng thua xa The Kop về kinh nghiệm thi đấu ở chung kết cúp châu Âu. Sắc đỏ Liverpool sẽ nhuộm đỏ thành Madrid…

Liverpool đã đi một hành trình tuyệt vời trong mùa bóng năm nay. Tại Premier League, họ giành tới 97 điểm, cao thứ 2 trong lịch sử. The Kop cũng chỉ thua 1 trận ở giải Ngoại hạng Anh 2018/19. Thầy trò HLV Juergen Klopp chơi quá hay và họ chỉ không vô địch bởi phải nằm chung giải đấu với “cỗ máy chiến thắng” Man City. 
Ở Champions League cũng vậy, những gì Liverpool thể hiện từ vòng bảng cũng rất thuyết phục. Mặc dù nằm ở bảng tử thần cùng PSG, Napoli nhưng Liverpool vẫn biết cách vượt qua. Ở tứ kết, họ đánh bại Bayern. Tới bán kết, Liverpool từng để thua 0-3 ở lượt đi trước Barca của một Messi quá xuất sắc. Nhưng họ đã tạo ra màn ngược dòng kinh điển khi hạ Barca 4-0 trong trận lượt về để có vé vào chung kết. Có lẽ chỉ Liverpool với sức mạnh tấn công khủng khiếp, với bầu nhiệt huyết và niềm tin mãnh liệt mà Klopp tạo ra, mới có thể thực hiện được cú ngược dòng kỳ vĩ đó. 
Đây là trận chung kết của 2 đội bóng nước Anh. Mà lịch sử chỉ ra những trận chung kết nội chiến thường có hiệp phụ. 

Tuyển Việt Nam: Bỏ Mạc Hồng Quân, ông Park không sai đâu

Không lâu sau khi HLV Park Hang- seo công bố danh sách tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup, không ít chỉ trích nhằm vào ông thầy người Hàn Quốc khi bỏ qua rất nhiều những cái tên đang có phong độ cao tại V-League.

Cụ thể hơn là với trường hợp của Mạc Hồng Quân khi cầu thủ Việt kiều này đang thăng hoa với Than.Quảng Ninh và hiện tại đã có 5 bàn thắng ghi được tại V-League sau 12 vòng đấu. Một con số vô cùng ấn tượng trong bối cảnh mà tuyển Việt Nam đang thiếu đi những chân sút xuất sắc. 

Tuyển Việt Nam: Bỏ Mạc Hồng Quân, ông Park không sai đâu!
Mạc Hồng Quân (8) không được triệu tập lên tuyển Việt Nam khi có phong độ cao khiến HLV Park Hang- seo nhận nhiều chỉ trích.

Không chỉ có riêng trường hợp Mạc Hồng Quân, giới chuyên môn cũng đã lên hẳn 1 danh sách rất dài những cầu thủ xứng đáng góp mặt ở tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại như Khắc Ngọc (SLNA), Văn Vũ (Bình Dương), Đỗ Văn Thuận (TP.HCM)...

Những chỉ trích càng lớn hơn khi khá đông những tuyển thủ sẽ cùng HLV Park Hang -seo dự King’s Cup không có phong độ cao, có vấn đề về chấn thương như Công Phượng, Đức Chinh, Văn Thanh...

Tuyển Việt Nam: Bỏ Mạc Hồng Quân, ông Park không sai đâu!
nhưng HLV Park Hang -seo không hề sai với những tính toán cho King's Cup, để không đáng nhận chỉ trích như thế...
Như đã nói nhiều lần trước đây, HLV Park Hang- seo thực sự không có nhiều thời gian để thử nghiệm đội hình cho King’s Cup. Tính tất cả thời gian cho tới khi trận đầu tiên với Thái Lan bắt đầu ông thầy người Hàn chỉ có 4 ngày để chuẩn bị.

Không chỉ yêu cầu về chuyên môn, ngay cả tính chất của đợt tập trung này cũng chưa cần thiết phải dồn toàn lực hay mang những gì tốt nhất để “khoe” với người Thái, khi thực tế King’s Cup đơn thuần là một giải giao hữu đá 2 trận.

Mọi chỉ trích dành cho HLV Park Hang- seo vào lúc này nếu có chăng với việc gọi khá đông các cầu thủ vừa chấn thương trở lại. Đây là sự mạo hiểm với chính các cầu thủ lẫn tuyển Việt Nam khi bất trắc hoàn toàn có thể xảy ra.

Phần còn lại của bản danh sách bị lọt thì xem ra cần phải đợi đến đợt tập trung kế tiếp. Lúc đó khi thời gian nhiều hơn HLV Park Hang- seo không triệu tập những cầu thủ tốt nhất tại V-League thì mới có vấn đề...

Klopp: 'Tôi không phải kẻ thua cuộc, chỉ là chưa may mắn'

Nhìn lại sự nghiệp của mình với 2 thất bại trong các trận chung kết Champions League, HLV Juergen Klopp khẳng định mình chỉ thiếu một chút may mắn mà thôi.
Tuy nhiên, Klopp thể hiện sự tự tin: "Tôi tin chắc rằng sự nghiệp của mình đến thời điểm này chỉ là không may mắn mà thôi. Tôi chắc hẳn là kỷ lục gia thế giới về việc giành chiến thắng ở bán kết, nhưng nếu tôi viết một cuốn sách về nó thì sẽ chẳng có ai thèm mua.
Klopp nhiều lần lỡ hẹn với Champions League
Klopp nhiều lần lỡ hẹn với Champions League
Trong giai đoạn 2012 đến 2017, tôi lọt vào mọi trận chung kết. Tôi không cảm thấy mình như một kẻ thua cuộc bởi nếu như vậy, chắc hẳn tôi đã có vấn đề. Trong những trận đấu có tính chất như vậy, có thời điểm bạn may mắn và có thời điểm thì không. Đó là điều bạn không thể thay đổi.
Nếu tôi là lý do cho thất bại ở 6 trận chung kết liên tiếp thì mọi người nên lo lắng. Nếu không, chúng tôi vẫn có cơ hội. Mùa trước, chúng tôi thất bại trước Real Madrid vì 3 bàn thắng kỳ lạ. Bỏ qua điều đó thì đấy là một trận đấu tốt. Đến thời điểm này, chúng tôi đã học được rất nhiều thứ cùng nhau kể từ thất bại đó".
Klopp không quá quan tâm đến Tottenham, một phần vì ông quá hiểu đối thủ, một phần vì ông tin các học trò có đủ thực lực: "Nếu tôi nghĩ Tottenham có lợi thế thì chắc hẳn tôi bị điên rồi. Chúng tôi không nghĩ như thế.

Tin mới