Thanh Chương: Đường độc đạo xuống cấp nghiêm trọng

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện miền núi hiện có mạng lưới giao thông khá phát triển. Tuy nhiên có một tuyến đường hiện xuống cấp đi lại vô cùng khổ sở khó khăn. Đó là tuyến đường từ ngã 3 xã Thanh Liên qua xã Thanh Mỹ đến Hạnh Lâm.

a
Đây là tuyến đường độc đạo dài khoảng 7 km, trục giao thông chính của các xã vùng cao của hữu ngạn Thanh Chương. Trước đây từng được đầu tư rải nhựa nhưng sau nhiều năm không được nâng cấp sửa chữa, lại bị ô tô chở keo, sắn, xe buýt đi lại nhiều nên tuyến đường đã bị hư hỏng trầm trọng. Ảnh: Tại điểm trước cửa nhà bà Nguyễn Thị Tiến ở xóm 6 xã Thanh Mỹ, đường hỏng nặng phải thuê máy múc bùn, rải đá dăm nhưng tiến độ chậm khiến người dân đi lại rất khó khăn.
a
Xe sa xuống bùn cô gái này tiến không được, lùi cũng không xong. 
a
Do mưa cộng với đường hỏng nặng nên người phụ nữ này rất vất vả khi chở hàng hóa đi chợ. Chị phải nhờ hai người đàn ông trợ giúp chiếc xe máy mới qua được vũng bùn. Thời điềm gần tết lượng người xe qua lại đông hơn ngày thường đã gây nên nhiều khó khăn cho người dân và con em về quê ăn tết. Trước tình hình này, xã và người dân đang tạm đổ đất để đi lại tuy nhiên việc đổ đất lại càng khiến cho con đường lầy lội khi mưa xuống.
a
Ông Ngô Trí Cương (áo trắng) thôn trưởng thôn 6 xã Thanh Mỹ trở thành người điều tiết giao thông bất đắc dĩ.

Đ.H

TIN LIÊN QUAN

Tin mới