Thanh Hóa - SLNA: Câu chuyện về 2 cầu thủ mang số áo 20

(Baonghean.vn) - Chắc chắn một điều cả Trọng Hùng, lẫn Văn Đức những cầu thủ mang số áo 20 của chủ nhà Thanh Hóa lẫn SLNA đều sẽ đóng vai trò quan trọng trong trận derby Bắc miền Trung.

Chấn thương từ SEA Games 30 khiến cho đến giờ này, Trọng Hùng mới có 17 phút thi đấu tại V.League 2020. Khi kết quả trên sân Tam Kỳ đang là 2-1, Trọng Hùng mới được vào sân thay Hoàng Vũ Samson đá ở vị trí tiền vệ cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1. Có lẽ nuối tiếc nhất đối với HLV F.Lopez là việc ông không có sự phục vụ của cầu thủ 20 này trong 5 trận đấu mà mình cầm quân.

Sự trở lại sau chấn thương

Phan Văn Đức đang là niềm hi vọng của SLNA. Ảnh: Xuân Thủy
Phan Văn Đức đang là niềm hi vọng của SLNA. Ảnh: Xuân Thủy 

Khi đến Thanh Hóa làm việc, ông thầy người Italia chỉ được giới thiệu đây là cầu thủ chủ lực, thi đấu 24/26 trận đấu của mùa giải năm ngoái và có 3 bàn thắng cho đội nhà. Thực tình mùa giải đầu tiên thi đấu V.League, Trọng Hùng đã chiếm luôn vị trí của đàn anh Đình Tùng bởi lối thi đấu nhiệt tình, xông xáo.

Chỉ cao 1,72m, nặng 67 kg, nhưng bù lại Trọng Hùng lại sở hữu lối quặt bóng bẻ lưng hậu vệ đối phương. Rất nhiều lần, từ cánh trái tiền vệ số 20 này đã chuyển bóng sang chân phải để thực hiện những cú khứa lòng vào góc cao khung thành. Những bước chạy của Trọng Hùng có vóc dáng giống như Văn Đức, điều khá trùng hợp là cả 2 đều sở trường đá tiền vệ biên trái và cùng khoác áo số 20.

Việc được ông Park gọi vào U22 Việt Nam và cả Đội tuyển Quốc gia trong thời gian Văn Đức chấn thương, người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng Trọng Hùng sẽ là phiên bản “Văn Đức 2.0”. Nhưng thực tế, có vẻ kinh nghiệm tránh va chạm của Trọng Hùng chưa được như đàn anh, nên ngôi sao mới nổi đã liên tục gặp phải chấn thương. Tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020 Trọng Hùng không đóng góp nhiều.

Trọng Hùng là con át chủ bài của Thanh Hóa. Ảnh Thanh Hóa FC
Trọng Hùng là con át chủ bài của Thanh Hóa. Ảnh Thanh Hóa FC

Nhưng chắc chắn, HLV Thành Công sẽ tung con át chủ bài vào sân trong trận gặp SLNA. Những phút ít ỏi có mặt trong trận gặp Quảng Nam cho thấy Trọng Hùng đã sẵn sàng cho lần ra mắt khán giả nhà. Về chuyên môn khi 2 cánh SLNA là Văn Đức, Tuấn Tài đều rất mạnh, muốn có điểm thì chủ nhà phải là những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật. Trong bối cảnh Đình Tùng chưa sẵn sàng thì Trọng Hùng là một sự lựa chọn tốt cho tân HLV Thành Công.

Số phận của số 20 phía đội khách SLNA có vẻ khá hơn, chí ít là Văn Đức cũng có 209 phút thi đấu và 2 bàn thắng cho SLNA. Việc đã thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ mùa giải thứ 5 khiến cho kinh nghiệm thi đấu của Văn Đức tốt hơn Trọng Hùng rất nhiều. So với Trọng Hùng thì khả năng kiến tạo, ghi bàn và cả quấy rối của tiền vệ đội khách được đánh giá cao hơn nhiều.

Sự đối đầu thú vị

Khi mà 2 ngoại binh hàng công đang đem lại sự thất vọng đáng kể thì Văn Đức đang “gánh team” và HLV Thành Công hiểu được điều đó. Không biết HLV Thành Công sẽ dùng cặp tiền vệ biên Văn Thắng, Trọng Hùng làm thế nào để khắc chế cặp Tuấn Tài, Văn Đức. Khi còn thi đấu HLV Thành Công cũng đá vị trí tiền vệ biên nên ông biết cách giúp học trò phát huy hết sở trường cả trong tấn công, lẫn phòng ngự.

Trong lối đá của cả SLNA lẫn Thanh Hóa thì các tiền vệ biên đều có thể đảo cánh cho nhau. Nghĩa là sẽ có thời điểm người ta sẽ thấy 2 số 20 của 2 đội sẽ đối đầu với nhau, đây là dịp để người ta chứng kiến Văn Đức và Trọng Hùng đọ tài cao thấp. Cả 2 đều đang là niềm tự hào của cổ động viên xứ Thanh, lẫn xứ Nghệ.

Nếu như Trọng Hùng sẽ kỳ vọng là đem những điểm số đầu tiên cho đội chủ nhà thì Văn Đức, sau bàn thắng trên chấm phạt penalty trên Vinh trước SHB.Đà Nẵng sẽ là niềm hy vọng đem về 3 điểm SLNA. Cuộc đấu trí của HLV Quang Trường và Thành Công vì thế sẽ thú vị hơn bao giờ hết, trận derby Bắc Trung Bộ vì thế đáng xem hơn.

Tin mới