Thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 7/8, tại Thành phố Vinh diễn ra Đại hội thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An.

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Sở Y tế; đại diện Trung ương Hội thầy thuốc trẻ cùng 200 đại biểu đại diện cho  hơn 5000 y, bác sỹ trên toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh,Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gửi lẵng hoa chúc mừng.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

Ngày 4/3/2011, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An được thành lập với 19 thành viên là những y, bác sỹ, thầy thuốc đang học tập, công tác tại các bệnh viện, các cơ sở y tế, trường cao đẳng y tế đóng trên địa bàn tỉnh.

Trải qua 5 năm hoạt động, hiện câu lạc bộ đã phát triển đến 21/21 huyện, thành thị với gần 600 hội viên. Với nhiều hoạt động phong phú, hướng đến các đối tượng ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, thời gian qua, các CLB thầy thuốc trẻ đã tổ chức hàng trăm đợt khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn đối tượng chính sách, người cao tuổi, thanh thiếu niên với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng.

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ
Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An.

Ngoài ra, các câu lạc bộ cũng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện khác như hiến máu tình nguyện, tổ chức khám chữa bệnh cho người dân tỉnh Xiêng Khoảng – nước CHDCND Lào, tổ chức các chương trình mùa đông ấm, xuân tình nguyện...

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An trao quyết định thành lập Hội Thầy thuốc trẻ Tỉnh Nghệ An
Giám đốc Sở Y tế Nghệ An trao quyết định thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An.

Phát huy những kết quả đạt được, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An được thành lập nhằm mục đích đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong một tổ chức xã hội nghề nghiệp để góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của thầy thuốc trẻ, phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Một buổi khám chữa bệnh của các thầy thuốc trẻ tỉnh Ngệ An
CLB thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An khám chữa bệnh cho người nghèo

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, với khẩu hiệu “Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An xung kích tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh sẽ tập trung thực hiện phong trào “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan tổ chức đa dạng các hình thức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho thầy thuốc trẻ về đường lối, chính sách của Đảng về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới.  

Đại hội Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An đã nghe Quyết định thành lập Hội, thông qua điều lệ hoạt động, bầu Ban chấp hành hội Thầy thuốc trẻ với 47 thành viên.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới