Thành lập Hội thủy điện vừa và nhỏ - năng lượng tái tạo

(Baonghean.vn) - Sáng 11/4, tại thành phố Vinh, Hiệp hội năng lượng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban trù bị thành lập hội thủy điện vừa và nhỏ - năng lượng tái tạo. Dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tập đoàn Năng lượng Việt Nam, chủ đầu tư các dự án thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn cả nước.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu
Hội Thủy điện vừa và nhỏ - năng lượng tái tạo (bao gồm năng lượng mặt trời, gió, địa nhiệt, sinh khối, thủy điện… trong đó thủy điện vừa và nhỏ làm nòng cốt) là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, là đầu mối quy tụ của các tổ chức pháp nhân và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thủy điện. Mục tiêu của hội là tập hợp, liên kết, hợp tác hỗ trợ nhau về kinh tế, kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên, làm cầu nối giữa hội viên với Hiệp hội năng lượng Việt Nam (VEA). Theo quyết định của Chủ tịch Hiệp hội năng lượng Việt Nam, Ban trù bị thành lập hội thủy điện vừa và nhỏ - năng lượng tái tạo gồm 18 thành viên, ông Trần Viết Ngãi – Chủ tịch Hiệp hội năng lượng Việt Nam giữ chức trưởng ban. 
Đại diện chủ đầu tư dự án thủy điện Lào Cai phát biểu
Đại diện chủ đầu tư dự án thủy điện Lào Cai phát biểu
Chủ tịch HĐQT công ty thủy điện Đắc Lắc phát biểu
Chủ tịch HĐQT công ty thủy điện Đắc Lắc phát biểu
Sau khi nghe phát biểu của đại diện các chủ dự án, Bộ Công thương, phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền khẳng định, qua thực tế, thủy điện vừa và nhỏ đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An, nhất là các huyện miền núi. Trong tương lai, tỉnh cũng đang tiếp tục quan tâm đến các dạng năng lượng tái tạo để phát triển các vùng đặc thù. Do đó, việc thành lập Hội thủy điện vừa và nhỏ - năng lượng tái tạo là một điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển ở các địa phương, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Thu Huyền

Tin mới