Thanh long vàng ruột trắng giá “trên trời” vẫn đắt hàng

Có giá đắt gấp 20 lần thanh long đỏ ruột trắng nhưng thanh long vàng nhập khẩu vẫn được nhiều khách hàng lùng mua và đặt trước.

Khoảng nửa tháng nay, một số cửa hàng bán trái cây nhập khẩu tại TP HCM và Hà Nội đua nhau nhập loại thanh long vàng ruột trắng có nguồn gốc từ Ecuador, Mexico, Malaysia về bán với giá cao ngất ngưởng. 

Thanh long vàng ruột trắng có hình bầu dục, hơi thuôn dài và có kích thước nhỏ hơn thanh long đỏ. Với lớp vỏ dày, màu vàng tươi sáng, lớp thịt trắng, xốp và có vị ngọt hơn so với thanh long đỏ ruột trắng ở Việt Nam.

Chị Huyền, chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu quận 1, TP HCM, cho biết: "Loại thanh long này chỉ có vào mùa thu, ngọt hơn thanh long trong nước nên được nhiều khách hàng ưa chuộng". 

Thanh long vàng ruột trắng giá “trên trời” vẫn đắt hàng ảnh 1

Thanh long vàng được đánh giá ngọt và thịt mềm hơn so với thanh long đỏ ruột trắng.

Mỗi cân thanh long ruột vàng khoảng 3 quả có giá bán 750.000 đồng, trong khi thanh long đỏ ruột trắng Việt Nam chỉ khoảng 35.000 đồng/kg.

Theo chị Nhung, chủ vựa trái cây nhập khẩu tại Tân Bình, đây là giống thanh long đặc trưng của vùng Bắc Mỹ, số lượng thu hoạch mỗi mùa khá ít, vận chuyển khó khăn nên giá cao. Tuy nhiên khách hàng vẫn rất ưa chuộng và phải đặt trước mới có hàng.

Thanh long là loại hoa quả vùng nhiệt đới, được các chuyên gia sức khỏe đánh giá giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ hệ hệ tiêu hóa, giảm cholesterol, tốt với người bệnh ung thư và đái tháo đường.

Thanh long vàng bắt đầu du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây chủ yếu thông qua đường tiểu ngạch (hàng xách tay). Gần đây giống thanh long này đã được trồng nhiều tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia, tuy vậy sản lượng vẫn chưa nhiều.

Hiện nay một số vườn trái cây ở miền Tây đã trồng thử nghiệm loại thanh long vàng này nhưng chủ yếu để dùng chưng ngày lễ, Tết, chưa được trồng đại trà với diện tích lớn.

Tin mới