Thanh niên chung tay thu hoạch ngô giúp gia đình tân binh

(Baonghean.vn) - Chiều 20/3, Đoàn xã Hùng Sơn (Anh Sơn) đã huy động đoàn viên, thanh niên trong xã, thu hoạch xong 7 sào ngô, giúp gia đình thanh niên vừa nhập ngũ.
Đoàn viên, thanh niên xã Hùng Sơn (Anh Sơn) đang giúp dân thu hoạch ngô bãi
Đoàn viên xã Hùng Sơn (Anh Sơn) giúp dân thu hoạch ngô bãi. Ảnh: Huy Thư
Những ngày qua, bà con nông dân xã Hùng Sơn đang thu hoạch ngô ven bãi sông Lam. Trong khi mọi nhà đang tất bật với mùa vụ, thì gia đình ông Phạm Văn Niềm ở thôn 6 lại phải tập trung đưa người thân đi bệnh viện.
Ông Niềm bị bệnh nặng đang điều trị ở TP Vinh, vợ ông phải đi chăm sóc chồng, gia đình ông Niềm có con trai là anh Phạm Văn Anh vừa lên đường nhập ngũ (3/2018), nên không có lao động trong lúc ngô bãi đã đến kỳ thu hoạch.

Trước tình hình đó, Đoàn xã Hùng Sơn đã huy động đoàn viên, thanh niên trong xã thu hoạch ngô cho gia đình ông Niềm. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nhiệt tình, trong 1 buổi chiều, hơn 10 đoàn viên thanh niên và một số người dân thuộc tổ tự quản địa phương đã thu hoạch xong 7 sào ngô tại bãi Mơ.

Đây là những hoạt động thiết thực của Đoàn xã Hùng Sơn trong tháng thanh niên
Trong buổi chiều ĐVTN đã thu hoạch xong 7 sào ngô bãi cho gia đình ông Phạm Văn Niềm. Ảnh: Huy Thư

Cách đây 5 ngày, Đoàn xã Hùng Sơn (Anh Sơn) cũng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong xã  giúp đỡ một gia đình tân binh khác thu hoạch mía. Đây là những hoạt động thiết thực của Đoàn xã Hùng Sơn trong tháng thanh niên, nhằm giúp đỡ các gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các chiến sỹ trẻ yên tâm huấn luyện.

Tin mới