Thanh niên giúp dân vùng cao tháo gỡ nhà đề phòng bão lụt

(Baonghean.vn) - Trước nguy cơ hoàn lưu siêu bão Mangkhut gây mưa lớn, mực nước sông Nậm Nơn dâng cao gây lũ lụt trên địa bàn, 120 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Tương Dương tiếp tục giúp bà con xã Lượng Minh tháo dỡ, di dời nhà cửa vùng nguy hiểm.
ĐVTN huyện Tương Dương giúp người dân bản Minh Phương (Lượng Minh) tháo dỡ nhà cửa, đảm bảo an toàn trướ nguy cơ sạt lở và bị nước cuốn trôi. Ảnh: Công Kiên
ĐVTN huyện Tương Dương giúp người dân xã Lượng Minh di dời nhà cửa. Ảnh: Công Kiên

Trước đề nghị của UBND xã Lượng Minh, Huyện đoàn Tương Dương đã huy động 120 ĐVTN từ các xã trên địa bàn và Chi đoàn Công an huyện tiếp tục vào giúp đỡ bà con các bản dọc sông Nậm Nơn tháo dỡ, di dời nhà cửa đến tập kết tại vị trí an toàn. Đồng thời, dựng lán giúp bà con có nơi ở tạm đảm bảo an toàn, nhất là khi những ngày tới dự báo sẽ có mưa to và rất to do ảnh hưởng của siêu bão Mangkhut.

Giúp dân chuyển đồ đạc, tài sản lên địa điểm cao ráo phòng tránh thiệt hại do lũ lụt gây ra.
Giúp dân chuyển đồ đạc, tài sản lên địa điểm cao ráo phòng tránh thiệt hại do lũ lụt gây ra. Ảnh: Công Kiên

Dự kiến trong hai ngày 15-16/9, lực lượng ĐVTN sẽ tổ chức tháo dỡ nhà và di dời đồ đạc, dựng lán cho 15 gia đình ở các bản Lạ, Minh Phương, Xốp Mạt và bản Côi. Đây là những ngôi nhà đứng trước nguy cơ bị cuốn trôi, sạt lở và lún sụt khi có mưa lớn, mực nước dâng cao gây tình trạng lũ lụt. Đồng thời, giúp bà con sửa chữa đường ống dẫn nước để có nguồn nước sạch đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Tin mới