Thanh niên, học sinh chung tay diệt ốc bươu vàng hại lúa

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, cây lúa đã làm đòng, song tại một số vùng ở huyện Nghĩa Đàn nạn ốc bươu vàng hoành hành khiến hàng chục ha lúa bị ảnh hưởng nặng nề.
150 đoàn viên thanh niên ra bắt ốc giúp dân. Ảnh: Minh Thái
150 đoàn viên thanh niên bắt ốc giúp dân. Ảnh: Minh Thái

Vụ thu mùa năm nay, toàn huyện Nghĩa Đàn gieo cấy gần 3.500ha, trong đó có gần 70 ha lúa bị ảnh hưởng ốc bươu vàng phá hoại tập trung ở các xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Hội, Nghĩa An… Riêng xã Nghĩa Khánh có đến hơn 30 ha lúa bị ốc bươu vàng phá hoại cây lúa, trong đó, thiệt hại nhiều nhất là tại các xóm Hồng Khánh, Thượng Khánh, Trung Khánh, Cuông… với mật độ 30 - 40 con/m2;  5 - 10 ổ trứng/m2

Gom ốc đi tiêu hủy, Ảnh: Minh Thái
Gom ốc đi tiêu hủy. Ảnh: Minh Thái
Trước tình trạng đó, Huyện đoàn Nghĩa Đàn phối hợp với đoàn xã Nghĩa Khánh đã huy động trên 150 đoàn viên thanh niên, các em học sinh ra quân diệt ốc bươu vàng giúp bà con nông dân.

Ngay trong buổi sáng 5/8, ĐVTN và các em học sinh xã Nghĩa Khánh cùng người dân các xóm đã thu gom được hơn 200kg ốc bươu vàng hại lúa. Đồng thời tiến hành thu gom, xử lý rác và các loại vỏ bao, chai thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng, góp phần bảo vệ môi trường, tạo điều kiện thuận lợi cho lúa thu mùa phát triển.

Tin mới