Thanh niên miền núi chung tay mở cửa hàng thực phẩm sạch

(Baonghean.vn) - Gian hàng với đủ các mặt hàng từ rau củ quả đến gà, lợn,... đều là thực phẩm sạch do đoàn viên thanh niên huyện miền núi Tương Dương triển khai hiện được nhiều người đón nhận.
Cửa hàng Thực phẩm sạch của đoàn viên thanh niên huyện Tương Dương trong ngày đầu khai trương. (Ảnh : Hữu Vi)
Cửa hàng Thực phẩm sạch của đoàn viên thanh niên huyện Tương Dương. Ảnh: Hữu Vi

Từ tháng 12/2017, tại khối Hòa Bắc thị trấn Hòa Bình huyện Tương Dương xuất hiện một cửa hàng mang tên "Cửa hàng thực phẩm sạch Thanh niên". Cửa hàng nhỏ được trang trí khá bắt mắt. Các mặt hàng được bày bán đều có xuất xứ tại địa bàn. Gà đen nhập từ Tổng đội TNXP Tam Hợp. Các loại rau củ quả bản địa đều được nhập từ các thôn bản lân cận ở các xã Thạch Giám, Tam Hợp…

Sản phẩm chủ yếu có xuất xứ từ các bản làng trông rau, củ quả thuộc các xa lân cận thị trấn Hòa Bình. Cửa hàng cũng góp phần tạo đầu ra cho nông sản địa phương (Ảnh : Hữu Vi)
Rau củ quả đều có xuất xứ từ các làng trồng rau trên địa bàn. Ảnh: Hữu Vi

"Ngoài các sản phẩm của địa bàn, cửa hàng cũng có hoạt động trao đổi sản phẩm với một số gian hàng bán thực phẩm sạch ở TP Vinh. Đây là cách bọn em làm cho gian hàng thêm đa dạng" - chị Lương Thị Giang, nhân viên bán hàng ở đây cho biết.

Từ khi đi vào hoạt động, cửa hàng thực phẩm sạch nhận được sự đón nhận của khách mua cũng như sự ủng hộ của chính quyền địa phương - (Ảnh : Hồ Phương)
Từ khi đi vào hoạt động, cửa hàng thực phẩm sạch nhận được sự đón nhận của khách mua cũng như sự ủng hộ của chính quyền địa phương. Ảnh: Hồ Phương

Cửa hàng là kết quả của một ý tưởng do Huyện Đoàn và CLB Thanh niên lập nghiệp huyện Tương Dương thực hiện. Theo anh Lê Hồng Thái - Bí thư Huyện Đoàn Tương Dương: Mục đích của việc ra mắt cửa hàng nhằm giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông nghiệp sạch của địa phương, cũng qua đó phát huy sự nhanh nhạy, năng động của các đoàn viên thanh niên.

Ngoài các sản phẩm có nguồn gốc bản địa, các bạn đoàn viên thanh niên còn tăng cường trao đổi sản phẩm với một số cửa hàng thực phẩm sạch nhằm làm cho nguồn hàng thêm đa dạng (Ảnh : Hồ Phương)
Trứng sạch bán tại cửa hàng. Ảnh: Hồ Phương

Nói về cửa hàng thực phẩm sạch của các đoàn viên thanh niên trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết: Hiện chúng tôi đang cố gắng cân đối các nguồn để tìm một vị trí thích hợp, tiến tới xây dựng một cửa hàng khang trang hơn để tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên duy trì, triển khai mạnh hơn ý tưởng của mình./.

Tin mới