Thanh niên Nghệ An phát triển phần mềm gọi xe thuần Việt

(Baonghean.vn) - Nhằm hỗ trợ, đồng hành với đoàn viên thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình làm việc với nhóm thanh niên sáng tạo phần mềm Unicar và các đơn vị liên quan, sáng 8/11.

Unicar là ứng dụng thông minh qua Smartphone nhằm kết nối giữa các doanh nghiệp và các chủ xe để phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa góp phần giảm thiểu chi phí cho cước vận tải.

Đây là phần mềm gọi xe thuần Việt, do các thanh niên Nghệ An khởi xướng, với nhiều ứng dụng tiện ích. Khi được triển khai, ứng dụng này được hi vọng sẽ góp phần giải quyết việc làm cho nhiều người lao động cũng như thanh niên Nghệ An, giảm ách tắc giao thông trên đường và giảm thiểu ô nhiễm môi trường…
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Phương Thúy
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Phương Thúy

Tại cuộc họp, đại diện nhóm phát triển phần mềm Unicar đã trình bày các tiện ích được tích hợp thông qua ứng dụng Unicar mang lại trong cuộc sống; đồng thời mong muốn hợp tác các cơ sở đoàn, cũng như sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn... cùng nhau đưa ra các giải pháp nhằm phát triển ứng dụng Unicar phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa hay đi lại của người sử dụng.

Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Tuấn Vinh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Thúy
Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Tuấn Vinh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Thúy

Đánh giá tính sáng tạo cao và lợi ích mang lại cho xã hội thông qua ứng dụng Unicar của thanh niên Nghệ An, Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Tuấn Vinh mong muốn, trong thời gian tới các ban cơ quan Tỉnh đoàn tập trung hỗ trợ và đưa ra giải pháp để vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia.

Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị Unicar tiếp tục làm việc với các đơn vị thành, thị, đoàn để thu hút các đối tượng đoàn viên thanh niên, giải quyết việc làm cho người lao động...

Tin mới