Thanh niên Nghĩa Đàn rửa xe, bán nước mía gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 4/8, Huyện Đoàn Nghĩa Đàn phối hợp với đoàn viên, thanh niên xã Nghĩa Mai và Nghĩa Trung tập hợp các tình nguyện viên thực hiện chương trình rửa xe, bán nước mía gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo.

Với tinh thần “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội” hoạt động của tuổi trẻ huyện nhà đã được đông đảo người dân đồng tình, ủng hộ.

Đoàn thanh niên Nghĩa Mai bán nước mía gây quỹ được đông đảo người dân trên địa bàn đồng tình ủng hộ. Ảnh: Minh Thái
Đoàn thanh niên Nghĩa Mai bán nước mía gây quỹ được đông đảo người dân trên địa bàn đồng tình ủng hộ. Ảnh: Minh Thái
Ngay khi biết tin huyện Đoàn tổ chức chương trình gây quỹ từ thiện, một số người dân trong xã đã ủng hộ bằng cách cho đoàn viên thanh niên mượn địa điểm, bàn ghế, mượn máy ép nước mía, phương tiện rửa xe, đồng thời tặng hàng trăm cây mía cho Đoàn.

Chị Hạnh, một người dân trên địa bàn xã Nghĩa Mai chia sẻ: Trong xã có nhiều chỗ bán nước mía, nhưng khi nghe tin Đoàn thanh niên tổ chức bán nước nước mía gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo, tôi đã đến mua và góp thêm một phần kinh phí để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình bán nước mía gây quỹ được tổ chức tại cổng sân vận động của xã. Chỉ riêng trong 1 buổi sáng, đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Mai đã bán được 350 cốc nước mía cộng với số tiền ủng hộ của người dân, Đoàn xã đã có 1,2 triệu đồng đóng góp vào quỹ.
Trong 1 ngày đã có gần 130 chiếc xe của bà con trên địa bàn đến rửa để ủng hộ cho hoạt động của tuổi trẻ. Ảnh: Minh Thái
Trong 1 ngày đã có gần 130 chiếc xe của bà con trên địa bàn đến rửa để ủng hộ hoạt động của tuổi trẻ. Ảnh: Minh Thái
Trước đó, đoàn xã Nghĩa Trung tổ chức rửa xe cũng đã thu về hơn 3,5 triệu đồng. Việc làm của các đoàn viên, thanh niên đã được nhiều người dân địa phương đồng tình và ủng hộ cao nên ngoài việc đến mua nước mía, rửa xe thì nhiều người còn ủng hộ thêm kinh phí.
Anh Phan Văn Hiển, Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Đàn cho biết: Toàn bộ số tiền thu được sẽ được trao cho những học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, giúp các em đến trường.

Tin mới