Thanh niên nhận vận chuyển 2 bánh heroin để lấy 25 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Do thiếu tiền, Lê Quang Bình đồng ý nhận vận chuyển ma túy từ Nghệ An vào Kon Tum với lời hứa sẽ được nhận 25 triệu đồng tiền công.

Ngày 19/6, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy đối với bị cáo Lê Quang Bình (SN 1993, trú tại phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Bị cáo Lê Quang Bình tại phiên tòa. Ảnh: Quỳnh An.
Bị cáo Lê Quang Bình tại phiên tòa. Ảnh: An Quỳnh.
Bình đã từng bị Công an thành phố Kon Tum xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; áp dụng các biện pháp quản lí tại địa phương và gia đình cũng về hành vi tương tự.

Theo cáo trạng, ngày 15/12/2018, Bình nhận được cuộc điện thoại từ người đàn ông tên Hải (trú tại TP Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk) với nội dung: “Có đi Nghệ An lấy hàng cho anh không?”.

Vì đang thiếu tiền, Bình không ngần ngại hỏi lại: “Thế anh trả bao nhiêu tiền công?”. Người đàn ông tên Hải hứa sẽ trả 25 triệu đồng nên Bình đồng ý.

Ngày 16/12/2018, khi Lê Quang Bình đang ở nhà thì có một người đàn ông không quen biết đến đưa trước cho Bình 5 triệu đồng. Nhận tiền xong, Bình bắt xe đi Mường Xén, Kỳ Sơn, Nghệ An.

Đến ngày 17/12/2018, Bình đến cột mốc Km85, cạnh đường QL 16 (thuộc xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An). Tại đây, Bình nhận một túi hàng rồi đi bộ ra thị trấn Mường Xén. Khi đi đến bản Sơn Thành, xã Tà Cạ thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang và thu giữ 2 bánh heroin, có trọng lượng 696 gam. 

HĐXX quyết định tuyên phạt Lê Quang Bình tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tin mới