Thanh niên nói không với tổ chức Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ

(Baonghean.vn) - Nhằm tăng cường công tác định hướng dư luận trong học sinh sinh viên, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong thời kỳ hội nhập, tối 18/5, tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn Thanh niên Nghệ An nói không với tổ chức Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ và Thanh niên Nghệ An với hội nhập kinh tế quốc tế.

Tham dự diễn đàn có các đồng chí: Hoàng Đình Tuấn - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh và hơn 500 cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt khối các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trong thời gian qua, trên địa bàn một số nơi và Nghệ An đã xuất hiện nhiều nhóm người tự xưng là thành viên của "Hội Đức thánh Chúa Trời Mẹ", tuyên truyền, lôi kéo mọi người tham gia hội, đi ngược lại truyền thống tốt đẹp, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Đặc biệt, nhiều sinh viên và học sinh sau khi tham gia đã bỏ học, bỏ gia đình để đi theo tà đạo này.

Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: Phương Thúy
Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: Phương Thúy

Tại hội nghị, 500 đồng chí cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt khối các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được nghe chuyên đề "Thanh niên Nghệ An nói không với tổ chức Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ", được đồng chí Đại tá Phan Đình Sửu - Trưởng phòng An ninh xã hội Công an tỉnh phân tích rõ về Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ hoạt động tại Việt Nam núp bóng qua các hình thức như bán hàng đa cấp, gia sư, mở các cơ sở kinh doanh, tổ chức dự tiệc… Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ sử dụng kinh thánh của đạo Tin Lành và có dấu hiệu mê tín dị đoan, gây bức xúc và không được sự đồng thuận của các tôn giáo khác.

Cũng trong chương trình, chuyên đề “Thanh niên với vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế” do TS. Hồ Thị Hiền - Phó trưởng Khoa Kinh tế Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Kinh tế Nghệ An trình bày đã nêu rõ vấn đề thanh niên trong thời đại mới phải biết hội nhập quốc tế. Thanh niên là những chủ nhân tương lai của đất nước cần nắm bắt cơ hội và nỗ lực học tập và rèn luyện, chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết về kiến thức, kỹ năng mềm, vốn ngoại ngữ và tin học để có thể tự tin hội nhập quốc tế và thích nghi với hội nhập.

Diễn đàn đã là dịp cung cấp cho mỗi đoàn viên, thanh niên những thông tin, kiến thức, những kỹ năng cần thiết để tự tin hội nhập quốc tế. Đồng thời, mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền cho người dân, bạn bè, gia đình nâng cao nhận thức và cảnh giác, tránh bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia hoạt động trái phép của tổ chức "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Tin mới