Thanh niên Tương Dương giúp dân tháo dỡ, di dời nhà cửa

(Baonghean.vn) - Những đợt lũ vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho người dân bản Minh Phương, xã Lượng Minh (Tương Dương). Gần 130 đoàn viên - thanh niên (ĐVTN) đã được huy động để giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Đa số các hộ gia đình ở bản Minh Phương, xã Lượng Minh cư trú dọc bờ tả sông Nậm Nơn. Sau khi lũ rút gây ra hiện tượng sạt lở đất, 35 ngôi nhà trong bản đứng trước nguy cơ sạt lở và nước cuốn trôi, đe dọa đến sự an toàn về tài sản và tính mạng.

ĐVTN huyện Tương Dương giúp người dân bản Minh Phương (Lượng Minh) tháo dỡ nhà cửa, đảm bảo an toàn trướ nguy cơ sạt lở và bị nước cuốn trôi. Ảnh: Công Kiên
ĐVTN huyện Tương Dương giúp người dân bản Minh Phương (xã Lượng Minh) tháo dỡ nhà cửa. Ảnh: Công Kiên

Trước tình hình đó, từ ngày 3-5/9/2018, Huyện đoàn Tương Dương đã huy động gần 130 ĐVTN thuộc các xã Yên Hòa, Yên Thắng, Nga My, Xiêng My, Yên Tĩnh và Lưu Kiền giúp bà con bản Minh Phương khắc phục hậu quả lũ lụt. Trước mắt, ĐVTN giúp 35 hộ gia đình có nguy cơ bị sạt lở, cuốn trôi tháo dỡ nhà cửa, di dời đến vị trí an toàn.

Dùng băng trượt bằng gỗ để chuyển ngói từ mái nhà xuống đất.
Dùng băng trượt bằng gỗ để chuyển ngói từ mái nhà xuống đất. Ảnh: Công Kiên

Đồng thời, các thanh niên đã lên rừng khai thác tre, nứa giúp bà con dựng lán ở tạm, đảm bảo an toàn khi có thời tiết xấu. Dịp này, tuổi trẻ Tương Dương tặng 35 suất quà (gồm chăn, màn, gạo và nước sạch, trị giá 300 nghìn đồng/suất) hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do hậu quả lũ lụt. Nguồn kinh phí được huy động từ sự đóng góp của ĐVTN trên toàn huyện.

Tặng những vật dụng thiết yếu cho bà con bản Minh Phương (Lượng Minh) trong những ngày ở tạm trong lều, lán. Ảnh: Công Kiên
Tặng những vật dụng thiết yếu cho bà con bản Minh Phương (xã Lượng Minh) trong những ngày ở tạm trong lều, lán. Ảnh: Công Kiên

Ông Vi Đình Phúc - Chủ tịch UBND xã Lượng Minh cho biết: “Nằm gần chân đập thủy điện Bản Vẽ nên xã Lượng Minh chịu hậu quả nặng nề khi thủy điện xả lũ. Hiện tại công tác khắc phục còn hết sức bề bộn, đặc biệt chưa tìm ra phương án bố trí nơi ở mới cho 35 hộ ở bản Minh Phương. ĐVTN các xã đã kịp thời giúp đỡ bà con tháo dỡ, di chuyển nhà cửa và dựng lán ở tạm”.

Tin mới