Thanh niên vượt hàng chục km đi hái lá dong chuẩn bị Tết Trung thu cho trẻ em

(Baonghean.vn) - Vượt hàng chục km đường núi đi hái lá dong về gói bánh, chuẩn bị Tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của đoàn viên thanh niên xã Long Sơn, huyện Anh Sơn.
Những thanh niên vượt đường rừng đi lấy lá dong về gói bánh Trung thu. Ảnh: Huy Thư
Những thanh niên vượt đường rừng đi lấy lá dong về gói bánh cho Tết Trung thu. Ảnh: Huy Thư

Trong không khí hồ hởi chuẩn bị Tết Trung thu cho thiếu nhi, Chi đoàn xóm 12, xã Long Sơn đã tổ chức vào rừng hái lá dong về gói bánh. Ngày 19/9, gần 10 đoàn viên thanh niên trong xóm với phương tiện là dao, rựa, đi xe máy tiến về khu vực núi Sướn - sông Giăng, huyện Thanh Chương để lấy lá dong.

Những xe lá dong ở
Những xe lá dong ở "xứ nhút" chở ngược về Anh Sơn. Ảnh: Huy Thư

Từ xã Long Sơn đến được nơi có lá dong, đoàn phải vượt qua chặng đường gần 30 km, trong đó có 25 km đi xe máy đường rừng, còn lại là đi bộ qua khá nhiều khe suối, rất vất vả.

Sau một ngày lên rừng, với tinh thần làm việc khẩn trương, tích cực, đoàn đã hái được hơn 2.000 chiếc lá dong loại đẹp, cuộn từng gói nhỏ, sắp xếp cẩn thận để mang về. Dự định với số lá dong này, ngày 13/8 âm lịch, Chi đoàn 12 sẽ gói, nấu 250 chiếc bánh chưng để phát cho các em thiếu nhi dịp Tết Trung thu.

Hơn 2000 lá dong được các đoàn viên thanh niên lau chùi cẩn thật để gói bánh cho các em thiếu nhi. Ảnh: Huy Thư
Hơn 2.000 lá dong được các đoàn viên thanh niên lau rửa cẩn thận để gói bánh cho các em thiếu nhi. Ảnh: Huy Thư

Theo các bạn đoàn viên thanh niên địa phương, chi đoàn có thể mua bánh tặng các em nhỏ, nhưng việc tổ chức gói bánh, nấu bánh như thế này sẽ ý nghĩa hơn, để các em có một mùa Trung thu ấm áp, tràn đầy yêu thương.

Tin mới