Thành phố Vinh: Bố trí hòm phiếu tại ga tàu cho cử tri vãng lai

(Baonghean.vn) - Trong cuộc bầu cử ĐBQH, HĐND vào ngày 22/5, Thành phố Vinh bố trí nhiều điểm bỏ phiếu cho cử tri tạm trú. Riêng tại ga Vinh có điểm bỏ phiếu cho khách vãng lãi. 

Xóm vạn chài ở khối Yên Giang (phường Vinh Tân) có
Xóm vạn chài ở khối Yên Giang (phường Vinh Tân) có 15 cử tri tham gia bầu cử.

Phường Vinh Tân có địa bàn rộng, dân số đông, số lao động dịch vụ, thương mại và các nghề tự do chiếm tỷ lệ cao. Hiện phường đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách của 9.632 cử tri tại trụ sở UBND phường và nhà văn hóa các khối. Ngoài việc bố trí 14 điểm bỏ phiếu để nhân dân đỡ đi lại, phường còn hỗ trợ làm mái che phía ngoài các điểm bầu cử.

Tại khối Yên Giang, phường Vinh Tân, công tác chuẩn bị đang được cán bộ khối gấp rút chuẩn bị. Ông Hoàng Thanh Trì - Bí thư chi bộ cho biết: Xóm chài hiện có 7 hộ dân với 35 nhân khẩu được chính quyền địa phương cho đăng ký tạm trú và có 15 người đã được đưa vào danh sách cử tri phường Vinh Tân và niêm yết tại điểm bầu cử khối Yên Giang.

Phát phiếu cử tri tại xóm vạn chài ở phường Vinh Tân
Phát phiếu cử tri tại xóm vạn chài ở phường Vinh Tân.
Các cán bộ
Bác Trần Văn Thông (trái), Trưởng Ban kiểm phiếu khối Yên Giang (Vinh Tân) phát phiếu cử tri cho người dân xóm vạn chài.

Tại phường Quang Trung có 3 khách sạn, nhà nghỉ. Để đảm bảo quyền công dân cho các cử tri lưu trú trong thời gian diễn ra bầu cử, phường bố trí các phương án để đảm bảo cho khách vãng lai tham gia bầu cử. Uỷ ban bầu cử phường phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong việc theo dõi, lập danh sách cử tri vãng lai.

Tại ga Vinh vào ngày bầu cử sẽ được bố trí hòm phiếu dành cho cử tri vãng lai
Tại Ga Vinh vào ngày bầu cử sẽ được bố trí hòm phiếu dành cho cử tri vãng lai.

Tại điểm ga tàu, thuộc địa bàn khối 4, phường Quán Bàu, vào ngày bầu cử được bố tri hòm phiếu lưu động cho những hành khách thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử.

Ủy ban bầu cử thành phố Vinh cũng yêu cầu các phường, xã trên địa bàn khảo sát, phối hợp với các công ty lữ hành, khách sạn cung cấp danh sách khách lưu trú, số đoàn trong ngày bầu cử để lập danh sách cử tri vãng lai, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân.

Thùy Ngân - My Phan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới