Thành phố Vinh: Cá chết nổi trắng mặt hồ điều hòa Cửa Nam

(Baonghean.vn) - Hai ngày nay, hồ điều hòa nằm giữa phường Cửa Nam và Đội Cung của TP. Vinh bốc mùi nồng nặc do cá chết nổi trắng cả mặt nước, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Theo những người dân sinh sống tại phường Cửa Nam và Đội Cung (TP. Vinh), tình trạng nước trong hồ điều hòa này ô nhiễm, bốc mùi xảy ra đã lâu, nhưng hiện tượng cá chết nổi trắng thế này thì mới diễn ra những ngày gần đây.

Cá chết nổi trắng mặt hồ điều hòa Cửa Nam. Ảnh: Võ Huyền
Cá chết nổi trắng mặt hồ điều hòa Cửa Nam. Ảnh: Võ Huyền

Loại cá chết chủ yếu là rô phi. Cá chết trương phình, cộng thêm thời tiết hanh khô, lúc mưa lúc nắng khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Bà Nguyễn Thị Dần ở khối 12, phường Đội Cung (TP. Vinh) bức xúc: Thường ngày, chúng tôi hay đi thể dục quanh đây, nhưng mấy hôm nay mùi nồng nặc nên không thể đi được, đến ở trong nhà cũng nghe mùi hôi tanh rất khó chịu.

Nhiều người dân đã dùng cào sắt, que gạt xác cá lên trên thành hồ nhằm hạn chế tình trạng cá phân hủy trong hồ nhưng tình hình không được cải thiện.

Người dân phường Cửa Nam dùng que vớt cá chết lên bờ hồ. Ảnh: Võ Huyền
Người dân phường Cửa Nam dùng que vớt cá chết lên bờ hồ. Ảnh: Võ Huyền

Ông Phan Trọng Phúc - Bí thư Chi bộ khối 11, phường Đội Cung cho biết: Người dân quanh đây đã kiến nghị lên cấp trên nhiều lần về tình trạng nước ô nhiễm tại hồ sinh thái này qua các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý. Nước ô nhiễm lâu ngày, đỉnh điểm là mấy ngày hôm nay cá chết nổi trắng mặt hồ, bốc mùi hôi nồng nặc làm ảnh hưởng thực sự đến sinh hoạt của các hộ dân sống xung quanh.

Tin mới