Thành phố Vinh: Cách ly, xét nghiệm Covid-19 một gia đình 4 người về từ Hải Dương

(Baonghean.vn) - Xét nghiệm lần 1 của 3 trong số 4 người cho kết quả âm tính với Covid -19. Người còn lại trong gia đình về địa phương sáng nay nên hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Ông Hà Văn Trung - Chủ tịch UBND xã Nghi Phú, TP. Vinh cho biết: Hiện nay, Trạm Y tế xã Nghi Phú đang thực hiện cách ly 1 gia đình về từ xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Trong buổi chiều 23/2, ba mẹ con trong gia đình này đã bắt xe ca về địa phương.

Cán bộ y tế thực hiện điều tra, lấy mẫu với người về từ vùng dịch. Ảnh: Thành Cường
Cán bộ y tế thực hiện điều tra, lấy mẫu với người về từ vùng dịch. Ảnh: Thành Cường
Ngay sau đó, UBND xã đã báo cáo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vinh và thực hiện cách ly ngay tại trạm y tế xã. Trung tâm Y tế Thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm, gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1: Cả 3 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Trong sáng nay (24/2), người chồng tiếp tục đi xe máy từ xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương về địa phương. UBND xã Nghi Phú ký đã đưa anh này vào Trạm Y tế xã cách ly, báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 thành phố Vinh và Trung tâm Y tế thành phố để lấy mẫu xét nghiệm.
Ông Trung cho biết thêm: Khi về đến địa phương, anh này có xuất trình một giấy chứng nhận của UBND xã Yết Kiêu cho phép rời khỏi xã. Nơi ở của gia đình 4 người này ở xã Yết Kiêu không thuộc khu vực phải thiết lập cách ly y tế...
Trước đó, ngày 14/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Hải Dương đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại nhiều cụm dân cư. Trong đó, ở xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, khu vực cách ly y tế là một phần xóm Ngoi, thôn Thượng Bì 2, bắt đầu từ nhà ông Vũ Tuấn Khá đến nhà ông Vũ Văn Phắc (với chiều dài 400m, gồm 42 hộ gia đình, 110 nhân khẩu). Thời gian áp dụng tối thiểu 14 ngày kể từ 12 giờ ngày 14/2 .

Tin mới