Thành phố Vinh dẫn đầu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XIX

(Baonghean.vn) - Cùng với việc xếp hạng cho các đội tuyển, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã công nhận danh hiệu Học sinh giỏi tỉnh cho các vận động viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Sau 4 ngày thi đấu, chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XIX năm 2020.

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm 2020. Ảnh: Đức AnhCác đại biểu tham dự Lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm 2020. Ảnh: Đức Anh

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XIX được tổ chức trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn, Hội khỏe đã được tổ chức thành công với sự thanh gia của gần 3.000 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 21 huyện, thành, thị.

Qua 4 ngày thi đấu chính thức cho thấy, năm nay các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trường học đã chỉ đạo và tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp đạt kết quả tốt.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Văn Mai báo cáo kết quả Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm 2020. Ảnh: Đức Anh
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Văn Mai báo cáo kết quả Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm 2020. Ảnh: Đức Anh

Trong đó, đã quan tâm và tạo các điều kiện ăn ở, sinh hoạt cũng như đảm bảo an toàn cho các vận động viên khi tham gia thi đấu tại cụm huyện cũng như thi đấu chung kết tại tỉnh.

Về phía Ban tổ chức, dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng Ban Tổ chức đã bố trí thời gian thi đấu các môn hợp lý, đảm bảo đúng tiến độ, đúng kế hoạch đề ra.
Một trận thi đấu Vovinam giữa hai vận động viên huyện Nam Đàn và Quỳnh Lưu ở hạng cân 48kg THCS. Ảnh: Đức Anh
Một trận thi đấu Vovinam giữa hai vận động viên huyện Nam Đàn và Quỳnh Lưu ở  hạng cân 48kg THCS. Ảnh: Đức Anh

Lực lượng trọng tài điều hành các môn thi của Hội khỏe có chất lượng chuyên môn cao. Đồng thời, đã tổ chức, điều hành các trận đấu đúng Luật, đúng Điều lệ, công bằng, khách quan.

Về phía các vận động viên, với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực hết mình các em đã cống hiến nhiều trận đấu có chất lượng, nhiều đội tuyển có nhiều thế mạnh đạt thành tích cao.

Ban tổ chức trao thưởng cho 3 đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi. Ảnh: Đức Anh
Ban tổ chức trao thưởng cho 3 đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi. Ảnh: Đức Anh

Tại lễ bế mạc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương tinh thần thi đấu của các đội tuyển. Từ chất lượng chuyên môn và kết quả đạt được của các vận động viên tại Hội khỏe lần này đã phản ánh được sự quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của các địa phương, nhà trường đối với phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông các cấp.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XIX thực sự là ngày hội thể thao của tuổi trẻ học đường, có tác dụng to lớn trong việc thúc đẩy phong trào rèn luyện thể chất, phát huy năng khiếu trong học sinh, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành tặng cờ thi đua cho 5 đơn vị có thành tích tốt nhất. Ảnh: Đức Anh
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành tặng cờ thi đua cho 5 đơn vị có thành tích tốt nhất. Ảnh: Đức Anh

Sau giải đấu này, Ban Tổ chức đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT tiếp tục có kế hoạch tập luyện cho các học sinh đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XIX để tham gia thi đấu Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2021 tại tỉnh Quảng Nam và tỉnh Nam Định.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã tặng cờ thi đua cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Giáo dục thể chất và phong trào Hội khỏe Phù Đổng giai đoạn 2018 - 2020 là Thành phố Vinh, Diễn Châu, Thanh Chương, Con Cuông và Đô Lương.

Ban tổ chức trao giải cho bộ môn Bóng đá. Ảnh: Đức Anh
Ban tổ chức trao giải cho bộ môn Bóng đá. Ảnh: Đức Anh

Ngoài ra, trao giải cho 3 tập thể có thành tích cao nhất đoàn là thành phố Vinh, Diễn Châu và huyện Con Cuông. Đồng thời trao giải cho 13 đội bóng đá, 14 đội bóng chuyền đạt các giải Nhất, Nhì, Ba trong Hội khỏe Phù Đổng.

Kết thúc Hội khỏe, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có quyết định công nhận, cấp giấy chứng nhận học sinh giỏi tỉnh môn Giáo dục thể chất đối với các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba ở các môn thi Điền kinh, Bóng bàn, Đẩy gậy, Đá cầu, Cầu lông, Cờ vua, Vovinam, Bóng chuyền, Bóng đá, Bơi và các học sinh đạt giải Nhất môn Thể dục Aerobic và Bóng rổ.

Thứ tự xếp hạng của các đội tuyển:
Thứ tự các đội tuyển tại Hội Khỏe Phù Đổng lần thứ XIX. Ảnh: Mỹ Hà
Thứ tự các đội tuyển tại Hội Khỏe Phù Đổng lần thứ XIX. Ảnh: Mỹ Hà

Tin mới