Thành phố Vinh lần đầu thí điểm đường 1 chiều

(Baonghean.vn) - Ông Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng phòng Quản lý Đô thị, UBND TP Vinh cho biết: ngày 22/1/2016, Chủ tịch UBND TP Vinh đã có Thông báo số 329 về việc thí điểm phân luồng đường một chiều đối với các tuyến đường Đinh Công Tráng và Ngư Hải.

Theo đó, đối với đường đường Đinh Công Tráng: Cấm đối với tất cả các loại phương tiện lưu hành theo hướng từ đường Quang Trung đến đảo giao thông ngã 5 Bưu điện tỉnh.

Đối với đường Ngư Hải, cấm đối với tất cả các loại phương tiện lưu hành theo hướng từ đường đường Lê Mao đến đường Quang Trung.

Đường Đinh Công Tráng thường xuyên tắc đường vào giờ các trường tan học.
Đường Đinh Công Tráng thường xuyên tắc đường vào giờ các trường tan học.

Các tuyến đường ngang giao cắt với đường Đinh Công Tráng và đường Ngư Hải, cấm tất cả các phương tiện rẽ ngược chiều theo hướng quy định nêu trên. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 25/01/2016.

UBND TP Vinh cũng đã  giao Công an thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp cảnh sát khác và công an phường, xã tổ chức phân luồng, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông trên đường một chiều nêu trên đúng quy định.

Các tuyến đường Đinh Công Tráng và Ngư Hải sẽ được phân luồng một chiều bắt đầu từ ngày 25/1/2016.
Các tuyến đường Đinh Công Tráng và Ngư Hải sẽ được phân luồng một chiều bắt đầu từ ngày 25/1/2016. Ảnh Google Maps

Việc thực hiện phân luồng đường một chiều đối với các tuyến đường Đinh Công Tráng và Ngư Hải nhằm xử lý ách tắc giao thông tại các tuyến đường này. Đặc biệt, với đường Đinh Công Tráng có 3 trường học Mầm Non, Tiểu học, THCS Lê Mao dọc tuyến đường nên thường xảy ra tắc đường vào giờ tan học.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 454/UBND-GT ngày 21/1/2016 của về việc thí điểm phân luồng đường một chiều đối với các tuyến đường Đinh Công Tráng và Ngư Hải.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới