Thành phố Vinh phạt 150 xe, cẩu nhiều xe ô tô đậu trái phép

(Baonghean.vn)- Trong 3 ngày từ 17/4 đến 19/4, lực lượng chức năng thành phố Vinh đã tiến hành cẩu các ô tô đậu trái phép trên vỉa hè, lòng đường.

» Vỉa hè thành phố Vinh trước và sau giải tỏa

 » Giải tỏa vỉa hè ở Kỳ Sơn: Bắt cóc bỏ đĩa

 » Vỉa hè trước cửa 'đại gia': Ai dẹp?

 » Giải tỏa vỉa hè: Hàng rong chạy tứ tung
 

Clip lực lượng chức năng cẩu xe vi phạm ở Phường Quang Trung (nguồn: Otofun Nghệ An):

Song song với chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, các phương tiện giao thông theo kế hoạch 62 của Ban chỉ đạo Thành ủy. Công an thành phố tiến hành phân công các đội xử lý các xe dựng, đậu sai quy định trên vỉa hè bắt đầu từ ngày 17/04 tất cả các phường, đội CSGT đều xử lý các xe đậu sai quy định trên vỉa hè.

xe ô tô, cẩu xe, thành phố Vinh, Nghệ An
Lực lượng chức năng cẩu xe đậu trái phép. Ảnh: Otofun Nghệ An.

Theo Đội Cảnh sát trật tự thành phố cho biết: Trong 3 ngày từ 17/04 – 19/04/2017, đội CSGT thành phố, đội CSTT thành phố đã tiến hành tuần tra tất cả các tuyến đường, khu vực trung tâm thường có xe hay dừng đỗ trái quy định gây cản trở giao thông.

Qua đó, đối với xe ô tô đã lập 153 biên bản vi phạm đậu xe trái phép trên vỉa hè với mức phạt là 700.000 đồng/xe ô tô vi phạm. Nhiều trường hợp ô tô vi phạm nhưng chủ xe không có mặt khi cơ quan chức năng xử lý đã bị niêm phong, cẩu về xử lý.

Cơ quan chức năng thành phố Vinh cũng đã lập 39 biên bản vi phạm đối với xe mô tô và xử phạt hành chính tại chỗ với mức phạt là 150.000 đồng/xe mô tô vi phạm.

Theo ông Trần Đình Tuấn Phó đội trưởng CSTT thành phố Vinh cho biết: “Sau 3 ngày thực hiện tuần tra, tất cả các tuyến đường và lập lại trật tự vỉa hè thì ý thức của người dân trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến, tuy nhiên tình hình chỉ cải thiện chứ chưa triệt để. Cụ thể ngày 19/04, lực lượng cảnh sát vẫn phát hiện và lập biên bản gần chục xe dừng đỗ sai quy định trên đường Lê Nin, Nguyễn Thị Minh Khai, Trường Thi, Phan Đăng Lưu...

Ông Tuấn cho rằng, khi bị lực lượng chức năng xử lý, đa số người dân đều viện nhiều lý do bao biện cho hành vi của mình nhưng khi được giải thích, các chủ xe đều tuân thủ.

Phương Thúy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới