Thành phố Vinh phát động Cuộc thi Ảnh đẹp Online 'Duyên dáng áo dài Việt Nam'

(Baonghean.vn) - Ngoài các giải thưởng ảnh đẹp, ban tổ chức sẽ trao 5 giải phụ cho thí sinh có số like nhiều nhất, thí sinh có nhiều lượt share nhất...

Chiều 3/3, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Vinh tổ chức Lễ phát động cuộc thi Ảnh đẹp Online “Duyên dáng áo dài Việt Nam”.

Cuộc thi nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam trong mỗi người phụ nữ, hướng tới đề xuất công nhận áo dài là di văn văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Thông qua cuộc thi cũng tạo điều kiện cho các tầng lớp phụ nữ có cơ hội chia sẻ, thể hiện tình cảm của mình dành cho chiếc áo dài truyền thống góp phần tôn vinh vẻ đẹp nền nã, mềm mại, nhân hậu của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, giúp cho thế hệ trẻ  hiểu hơn về ý nghĩa cũng như quá trình ra đời của chiếc áo dài truyền thống của dân tộc.

Phụ nữ thành phố Vinh mặc áo dài hưởng ứng cuộc thi "Duyên dáng áo dài Việt Nam". Ảnh: Mỹ Hà
Phụ nữ thành phố Vinh mặc áo dài hưởng ứng cuộc thi "Duyên dáng áo dài Việt Nam". Ảnh: Mỹ Hà

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi ảnh đẹp về áo dài được triển khai dưới hình thức online. Đối tượng dự thi là cán bộ, hội viên phụ nữ đang công tác, học tập và sinh sống trên địa bàn thành phố Vinh có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên, có facebook chính danh.

Duyên dáng hình ảnh áo dài ở thành cổ Vinh. Ảnh: Sách Nguyễn
Duyên dáng hình ảnh áo dài ở thành cổ Vinh. Ảnh: Sách Nguyễn

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao 15 giải thưởng với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Ngoài ra sẽ trao 5 giải phụ cho thí sinh có số like nhiều nhất, thí sinh có nhiều lượt share nhất, thí sinh viết cảm tưởng hay nhất, thí sinh ít tuổi nhất và thí sinh nhiều tuổi nhất. Trong 4 tuần triển khai cuộc thi, mỗi tuần Ban tổ chức sẽ trao 1 giải thưởng bốc thăm ngẫu nhiên cho thí sinh may mắn nhất.

Trước đó, kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và nhằm tôn vinh giá trị áo dài Việt, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng đã kêu gọi nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, phụ nữ, nữ thanh niên cùng hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" từ ngày 2/3 đến ngày 8/3/2020, đặc biệt mặc đồng loạt áo dài vào ngày 6/3/2020.

Cuộc thi sẽ được phát động trên địa bàn toàn thành phố Vinh, kéo dài từ tháng 3 – 5/2020 và triển khai theo 2 vòng. Trong đó, vòng 1 từ ngày 6/3 – 30/4 sẽ nhận ảnh và tiến hành sơ khảo và từ ngày 30/4 – 19/5 ban tổ chức sẽ tiến hành chấm điểm và trao giải. 

Tham dự cuộc thi, mỗi thí sinh gửi 2 ảnh (ảnh chân dung và ảnh toàn thân) trong trang phục áo dài. Bên cạnh đó, mỗi thí sinh dự thi phải viết cảm xúc, suy nghĩ của mình về tác phẩm dự thi hoặc cảm tượng về cuộc thi với số lượng từ 100 – 800 chữ.

Tin mới