Thành phố Vinh sẽ lắp đặt sân khấu ngoài trời và hệ thống đèn trang trí ở phố đêm Cao Thắng

(Baonghean.vn) - Hiện nay, tại tuyến đường Cao Thắng, UBND thành phố Vinh đang khẩn trương thi công các hạng mục với tiến độ cao để kịp phục vụ cho sự kiện mở phố đêm Cao Thắng, TP. Vinh.
Công nhân khẩn trương nâng cấp tuyến đường Cao Thắng. Ảnh: Quang An
Công nhân khẩn trương nâng cấp tuyến đường Cao Thắng. Ảnh: Quang An

Chủ trương đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo đường Cao Thắng, để đưa phố đêm trên tuyến đường này đi vào hoạt động được UBND TP.Vinh phê duyệt tại Quyết định số 1778/QĐ-UBND.

Việc nâng cấp đường Cao Thắng nhằm hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo đúng quy hoạch phát triển của thành phố Vinh, đem lại hiệu quả về mặt văn hóa, kiến trúc và tạo điều kiện cho du khách, người dân có điểm tham quan, vui chơi, mua sắm, kinh doanh...

Các hạng mục đầu tư bao gồm: Thay bó vỉa, đan rãnh xi măng bằng đá; thay mới gạch block lát vỉa hè bằng đá; thay mới hệ thống điện chiếu sáng; sửa chữa hệ thống nắp đậy hố ga và các tấm đan thu nước; sửa lại các vị trí đấu nối giữa các đường ngõ và đường Cao Thắng; phá dỡ và cải tạo các bục trồng hoa, bồn hoa tại các ngã tư; trồng cây xanh 2 bên đường.
Toàn bộ vỉa hè đường Cao Thắng sẽ được thay mới đồng bộ. Ảnh: Quang An
Toàn bộ vỉa hè đường Cao Thắng sẽ được thay mới đồng bộ. Ảnh: Quang An

Đặc biệt, thành phố sẽ lắp đặt hệ thống đèn trang trí hiện đại, làm sân khấu ngoài trời với diện tích khoảng 100m2, ngoài ra, 2 bên đường Cao Thắng sẽ được bổ sung các thùng rác, ghế ngồi phục vụ du khách.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 7,4 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 6,2 tỷ đồng và các chi phí khác. Nguồn vốn đầu tư trích từ ngân sách TP. Vinh.
Bó vỉa 2 bên tuyến đường bằng đá tự nhiên. Ảnh: Quang An
Bó vỉa 2 bên tuyến đường bằng đá tự nhiên. Ảnh: Quang An

Đầu tư, nâng cấp hạ tầng đường Cao Thắng là việc rất quan trọng để thành phố chuẩn bị mở phố đêm trên con đường này. Hiện nay, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm hoàn thiện hạ tầng để khai trương phố đêm trong thời gian tới.

 Ông Trần Quang Lâm - Trưởng phòng Kinh tế TP.Vinh 

Tin mới