Thành phố Vinh sẽ thu hồi gần 50% gian hàng tại phố đêm Cao Thắng

(Baonghean.vn) - Dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở phải ra kinh doanh thường xuyên nhưng chủ nhiều gian hàng vẫn không chấp hành, do đó, TP.Vinh đang thống kê và tiến hành thu hồi để tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh khác.
Sau thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19, phố đêm Cao Thắng chính thức hoạt động trở lại từ ngày 20/5. Mặc dù vậy, theo ghi nhận của P.V, có những buổi tối, một số gian hàng dù đã đăng ký nhưng không kinh doanh khiến phố đêm sụt giảm lượng khách, tạo sự ngắt quãng giữa các gian hàng.
kd
Một số gian hàng dù đã đăng ký nhưng không kinh doanh tại phố đêm Cao Thắng. Ảnh: Q.A

Theo ghi nhận của P.V, các hộ vắng tập trung chủ yếu ở đoạn đường từ Trần Phú đến Nguyễn Xiển, nơi tập trung bán các mặt hàng quần áo, giày dép, đồ da... Đoạn đường còn lại từ Nguyễn Xiển đến đường Hồng Sơn tập trung các gian hàng ăn uống, giải khát vẫn duy trì được lượng tiểu thương và lượng khách nhất định.

Để giải quyết tình trạng này, UBND TP.Vinh đã cử lực lượng chức năng phối hợp với BQL chợ Vinh để kiểm tra, rà soát những hộ kinh doanh đã đăng ký nhưng không kinh doanh tại phố đêm để có hình thức xử lý.
Theo thống kê sơ bộ, có gần 50% số gian hàng tại phố đêm Cao Thắng thường xuyên vắng mặt, kinh doanh ngắt quãng. Trước đó, TP Vinh đã tuyên truyền, nhắc nhở nhưng các hộ dân này vì nhiều lý do khác nhau đã không ra bán hàng.
kt
Lực lượng chức năng TP.Vinh kiểm tra, rà soát các gian hàng để xử lý. Ảnh tư liệu: Q.A

Thậm chí, theo tìm hiểu, một số chủ gian hàng có hiện tượng đầu cơ, thu lợi bất chính, dù đăng ký kinh doanh nhưng lại cho người khác thuê lại để lấy tiền phí hàng tháng.

Qua trao đổi, lãnh đạo TP.Vinh cho biết: Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra, rà soát vấn đề này. Những hộ dân đã đăng ký nhưng không kinh doanh, thành phố sẽ kiên quyết thu hồi để tạo điều kiện cho các hộ khác. Việc này sẽ giúp cho phố đêm vận hành xuyên suốt, các mặt hàng sẽ đa dạng, phong phú hơn trong thời gian tới./.

Tin mới